“Lùm xùm” nội bộ của Công ty Nam Hưng:

Có dấu hiệu giả mạo chữ ký, chiếm đoạt tài sản

Thứ tư, 26/01/2022 08:18
(ThanhtraVietNam) – Theo thông báo mới nhất của Công an Quận Ba Đình (Hà Nội), Cơ quan này đã phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm xảy ra tại Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Quốc tế Nam Hưng có trụ sở đóng trên địa bàn. Cụ thể, có những dấu hiệu cho thấy, một số cổ đông của Công ty này đã giả mạo chữ ký của Chủ tịch HĐQT để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan đến Dự án 3 Khu công nghiệp do Công ty này làm chủ đầu tư ở địa bàn huyện Ninh Giang (Hải Dương).

Cổ đông kêu bị chiếm đoạt 52% cổ phần góp vốn

Đơn tố cáo của vợ chồng bà P.T.T.V và ông P.V.D (thường trú ở quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, ông D. là cổ đông tại Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Quốc tế Nam Hưng (Cty Nam Hưng, địa chỉ số 2B, TT Lắp ghép 2, phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) – doanh nghiệp được UBND tỉnh Hải Dương giao làm chủ đầu tư Cụm Công nghiệp Tân Phong 2, Tân Quang và Hồng Phúc (thuộc huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương). Trong quá trình góp vốn làm ăn, vợ chồng bà đã bị 2 cổ đông khác là bà N.T.Q và ông T.K.T lừa chiếm đoạt chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị và 52% số cổ phần đứng tên ông D. tại Cty Nam Hưng.

Sự việc được vợ chồng ông D. phát hiện vào tháng 4/2021, sau đó ông D. đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an quận Ba Đình (Hà Nội) và đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra quận Ba Đình thụ lý.

Trong quá trình xác minh, Công an Quận Ba Đình đã xác định được chữ ký của ông D. (Chủ tịch HĐQT) trong hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 7 của Cty Nam Hưng là giả mạo. Vì vậy, Công an quận Ba Đình đã có công văn đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội thu hồi Giấy đăng ký kinh doanh lần thứ 7 và thứ 8 của Cty Nam Hưng.

“Mới đây nhất, ngày 31/12/2021, Công an quận Ba Đình đã có thông báo phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm về việc tôi tố cáo bà N.T.Q và ông T.K.T có hành vi giả mạo chữ ký và chiếm đoạt 52% cổ phần của tôi”, ông P.V.D nói.

Ông P.V.D thông tin thêm, trước đó, Công ty Nam Hưng được UBND tỉnh Hải Dương giao làm chủ đầu tư cụm công nghiệp Quang Hưng, cụm công nghiệp Hồng Phúc và cụm công nghiệp Tân Phong 2 thuộc huyện Ninh Giang.

“Sau khi phát hiện sự việc nói trên, tôi đã có đơn đề nghị các cơ quan ban, ngành tỉnh Hải Dương tạm dừng các công việc của Cty Nam Hưng liên quan đến cụm công nghiệp Tân Phong 2, Tân Quang và Hồng Phúc trong khi chờ có kết luận chính thức từ phía Cơ quan Điều tra. Bởi vì, tính chất pháp lý của Công ty Nam Hưng hiện nay chưa được xác định rõ chủ sở hữu, do vi phạm giả mạo chữ ký thay đổi đăng ký kinh doanh, hồ sơ hiện chưa hoàn thiện; Công ty đang có nhiều dấu hiệu tranh chấp lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang chờ kết luận của Công an quận Ba Đình. Các thành viên trong công ty giả mạo chữ ký của tôi và lập hợp đồng giả nhằm chuyển nhượng cổ phần của tôi sang một cá nhân khác, hiện nay cá nhân đó cũng thừa nhận không có việc mua bán với tôi, nên Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ. Do vậy, chủ sở hữu công ty đang chưa được xác định rõ ràng”, ông D. nói.

“Việc này Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đang giao cho Sở Công thương đánh giá. Thanh tra Sở Công thương tỉnh Hải Dương cũng đã mời tôi về làm việc và vẫn trong quá trình đang xem xét hồ sơ, chưa ra kết luận để báo cáo UBND tỉnh. Thế nhưng, không hiểu tại sao vừa qua UBND huyện Ninh Giang vẫn chỉ đạo các xã tổ chức lấy ý kiến nhân dân để lập quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp nói trên”…, ông D. cho biết thêm.

leftcenterrightdel
Ảnh: PV

Trên bảo dừng, dưới thúc triển khai?

Được biết, tại báo cáo số 179-BC/BCS của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hải Dương ngày 25/10/2021 về “Điều chỉnh dự kiến phân bổ chỉ tiêu đất lúa kỳ 2021-2025 và dự kiến phân bổ chỉ tiêu một số loại đất trong Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Hải Dương” cũng đã đề cập đến 3 cụm công nghiệp trên.

Cụ thể, theo UBND tỉnh Hải Dương, Cụm công nghiệp Quang Hưng, cụm công nghiệp Hồng Phúc và cụm công nghiệp Tân Phong 2 (số TT: 8, 9, 11) đã có quyết định thành lập và giao chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Quốc tế Nam Hưng nên trước mắt đề xuất bố trí kỳ 2021-2025.

“Tuy nhiên, hiện đang có tranh chấp trong nội bộ của doanh nghiệp… Nếu tranh chấp được giải quyết và xác định rõ chủ đầu tư theo đúng quy định của pháp luật thì khi rà soát theo chỉ tiêu phân bổ chính thức vẫn bố trí kỳ 2021-2025, trường hợp chưa giải quyết xong sẽ chuyển sang kỳ 2026- 2030, thậm chí thu hồi quyết định giao chủ đầu tư khác thực hiện”, Báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ.

Tuy nhiên, đến ngày 6/1/2022, khi những tranh chấp trong nội bộ Cty Nam Hưng vẫn chưa được giải quyết, thậm chí Cơ quan Điều tra vừa ra thông báo phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm (ngày 31/12/2021) thì ông Nguyễn Đình Tranh - Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang đã ký văn bản số 11/UBND-KT&XH, gửi UBND các xã Hồng Phúc, Tân Phong, Hưng Long, Tân Quang đề nghị phối hợp với Công ty Nam Hưng trong việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân và các tổ chức liên quan trong việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp Quang Hưng, Hồng Phúc và Tân Phong 2…

Như vậy, chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang phải chăng đang đi ngược lại với quan điểm của UBND tỉnh Hải Dương về quyết định thành lập và giao chủ đầu tư đối với 3 Cụm công nghiệp nói trên?

Trao đổi với PV về nội dung văn bản chỉ đạo số 11 nêu trên, ông Nguyễn Đình Tranh - Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang, cho biết: "Sở dĩ huyện có văn bản này là vì phía Công ty Nam Hưng có công văn gửi huyện đề nghị triển khai theo quyết định của tỉnh trước đó. Nhưng dù chúng tôi có công văn về xã thì mọi việc vẫn phải thực hiện theo các quy định của pháp luật”…

Trong khi đó, chia sẻ với PV, bà Bùi Thị Chiên, Chủ tịch UBND xã Hồng Phúc, huyện Ninh Giang (Hải Dương), cho biết: Phía xã có nắm được những thông tin liên quan đến tình hình tranh chấp nội bộ của Công ty Nam Hưng. Xã Hồng Phúc cũng đã nhận được công văn từ UBND huyện Ninh Giang để phối hợp thực hiện các bước để quy hoạch chi tiết Cụm công nghiệp Hồng Phúc. Tuy nhiên, đến nay xã vẫn chưa triển khai họp dân để lấy ý kiến vì những tranh chấp từ nội bộ của Cty Nam Hưng chưa được giải quyết dứt điểm. Hơn nữa, xã cũng biết là việc tranh chấp đó đang được Cơ quan Công an thụ lý, vì vậy, bao giờ có kết luận rõ ràng thì xã sẽ triển khai…/.

PV

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra