Vĩnh Long tổ chức Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 cho đồng bào dân tộc Khmer

Thứ ba, 22/03/2022 10:53
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có văn bản chỉ đạo tổ chức Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 cho đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2022 của đồng bào dân tộc Khmer diễn ra trong 3 ngày 14, 15, 16/4/2022. Cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên người dân tộc Khmer được nghỉ 3 ngày Tết Chôl Chnăm Thmây.

Đối với các doanh nghiệp, tùy theo kế hoạch và tình hình thực tế của đơn vị mà chủ động sắp xếp, bố trí cho người lao động dân tộc Khmer được nghỉ Tết Chôl Chnăm Thmây sao cho phù hợp, đảm bảo thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước và chính sách đặc thù của đồng bào dân tộc Khmer vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh thăm chúc tết đồng bào Khmer (Ảnh: CTTĐT tỉnh Vĩnh Long)

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc Khmer quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu lao động sản xuất, học tập, thực hành tiết kiệm. Thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; nâng cao đời sống đồng bào dân tộc Khmer; luôn có ý thức đề cao cảnh giác để chống lại luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ban ngành tỉnh có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể cùng cấp tổ chức thăm viếng chùa, sư sãi, các gia đình chính sách người dân tộc Khmer tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến khó lường, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả, UBND các huyện: Vũng Liêm, Tam Bình, Trà Ôn và thị xã Bình Minh cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn đồng bào dân tộc Khmer vui đón tết cổ truyền, thực hiện các nghi lễ gắn với tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo các hướng dẫn cụ thể của các cơ quan ban, ngành tỉnh và của địa phương.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh phù hợp với bản sắc văn hóa dân tộc, nhằm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Khmer và truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc.

Lực lượng công an, quân sự có kế hoạch bảo vệ tốt an ninh, trật tự xã hội cho đồng bào dân tộc Khmer vui Tết; đồng thời, kết hợp với các tổ chức đoàn thể quần chúng ở cơ sở phát động phong trào giữ gìn ấp, khóm an toàn; ngăn chặn kịp thời các tệ nạn xã hội làm mất trật tự trong khu dân cư.

Đình Thuyết

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra