Quảng Bình:

Chủ tịch tỉnh kết luận 9 nội dung tại Phiên tiếp công dân định kỳ

Thứ năm, 26/05/2022 15:12
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã có thông báo kết luận Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2022 của lãnh đạo UBND tỉnh. Theo đó, 9 nội dung trình bày của công dân đã được kết luận cụ thể.

Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022 diễn ra dưới sự chủ trì của ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham gia phiên tiếp công dân có đại diện các cơ quan, gồm: HĐND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Thanh tra tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Tư pháp; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Thanh tra thành phố Đồng Hới.

Tại phiên tiếp, sau khi nghe công dân trình bày và ý kiến của các thành viên có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh đã kết luận 9 nội dung trình bày của công dân.

Các ông Phan Văn Hùng, Phạm Thanh Khê - thôn Thượng Hòa, xã Hải Phú, huyện Bố Trạch trình bày một số nội dung liên quan đến sự cố môi trường biển, chế độ chính sách, đất đai... tại xã Hải Phú. Nội dung này đã được Hội đồng Tiếp công dân tiếp nhận đơn, giao Thanh tra tỉnh phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan liên quan rà soát, đối thoại, trả lời dứt điểm đối với những nội dung đã được giải quyết đúng pháp luật và yêu cầu công dân nghiêm túc thực hiện. Nếu có những nội dung mới, có cơ sở thì tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, trả lời công dân theo đúng quy định pháp luật, hoàn thành trước ngày 15/6/2022.

Nội dung liên quan đến việc lấn chiếm đất khuôn viên nhà văn hóa thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch do ông Hoàng Anh Tôn trình bày đã được Ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra, rà soát và có Thông báo số 40-TB/BNCTU ngày 20/4/2022. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ông nghiên cứu, thực hiện. Đối với các nội dung mới, nếu có căn cứ, cơ sở thì làm đơn kèm theo chứng cứ gửi UBND huyện Bố Trạch để được chỉ đạo xem xét, giải quyết.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022 của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Liên quan đến nội dung khiếu nại của ông Lê Văn Minh (thôn Chợ Gộ, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh), Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo chuyển đơn đến UBND huyện Quảng Ninh để xem xét, giải quyết. Tuy nhiên, vụ việc vẫn kéo dài, chưa dứt điểm. Vì vậy, Hội đồng Tiếp công dân tiếp nhận đơn, giao UBND huyện Quảng Ninh chỉ đạo kiểm tra, rà soát, giải quyết đơn khiếu nại của công dân theo đúng trình tự, thủ tục quy định pháp luật và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/6/2022. Giao Thanh tra tỉnh theo dõi, hướng dẫn giải quyết vụ việc đúng pháp luật.

Nội dung ông Phan Châu Minh (xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch) trình bày đã được tiếp, kết luận tại Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 3/2022 của lãnh đạo tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã có Công văn đôn đốc số 1564/VPUBND-TCD ngày 09/5/2022. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, công dân tiếp tục đến Phiên tiếp công dân và gửi đơn đề nghị giải quyết. Vì vậy, Hội đồng Tiếp công dân tiếp nhận đơn, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát, giải quyết, trả lời dứt điểm cho công dân theo đúng quy định pháp luật và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/5/2022.

Khiếu nại của các hộ dân tổ dân phố 12, phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới kiến nghị được giao đất sản xuất nông nghiệp tại ruộng đồng Phú Xá, phường Bắc Lý đã được Chủ tịch UBND phường Bắc Lý giảỉ quyết lần đầu, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới giải quyết lần 2. Mặt khác, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND thành phố Đồng Hới đã kiểm tra, rà soát lại và có các Công văn số 439/STNMT-TTr ngày 15/3/2021, số 1464/UBND-TNMT ngày 06/5/2021 hướng dẫn, trả lời công dân. Theo trình bày, các hộ dân đã khởi kiện vụ việc ra Tòa án. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các hộ dân chờ kết quả xét xử của Tòa án.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình còn kết luận một số nội dung khác và giao cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát, tham mưu giải quyết, trả lời công dân theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh kiểm tra, đôn đốc Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Thông báo kết luận phiên tiếp công dân tháng 5/2022; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện./.

Hoàng Minh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra