Hậu Giang: Đối thoại với các hộ dân có khiếu nại về đất đai trên địa bàn tỉnh

Thứ tư, 24/08/2022 17:25
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, cùng các thành viên Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh Hậu Giang đã có buổi đối thoại với các hộ dân có khiếu nại về đất đai trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tại buổi đối thoại, hộ bà Nguyễn Thị Mai Liên, ngụ thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy có khiếu nại, yêu cầu được giải quyết 3 nền tái định cư; hộ ông Trần Văn Hây, ngụ xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp có khiếu nại yêu cầu được giải quyết tái định cư và nâng giá bồi thường đất; hộ ông Nguyễn Hoàng Sơn và hộ ông Nguyễn Uy Trung, cùng ngụ phường IV, thành phố Vị Thanh có yêu cầu giải quyết 1 nền tái định cư cho mỗi hộ.

Theo xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường, đối với trường hợp hộ bà Nguyễn Thị Mai Liên bị thu hồi 800m2 đất trồng lúa để thực hiện dự án Khu tái định cư thị trấn Nàng Mau, tuy nhiên trường hợp bà Liên không bị thu hồi đất ở, không phải di chuyển chỗ ở, ngoài ra hộ bà Liên còn 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên cùng địa bàn trong đó có 200m2 đất ở, do đó căn cứ các quy định về tái định cư thì trường hợp của bà Liên không đủ điều kiện.

leftcenterrightdel
Một buổi tiếp dân của lãnh đạo tỉnh Hậu Giang

Đối với trường hợp hộ ông Trần Văn Hây, bị ảnh hưởng dự án đường dây 500Kv Long Phú - Ô Môn với diện tích 1.321,8m2 đất, qua xác minh hộ của ông Hây không phải di chuyển chỗ ở và việc bồi thường được áp theo khung giá chung theo quy định, do đó không có cơ sở để giải quyết tái định cư và nâng giá đất.

Trường hợp hộ ông Nguyễn Hoàng Sơn có 42,1m2 đất bị thu hồi và ông Nguyễn Uy Trung có 68,4m2 đất bị thu hồi để thực hiện dự án Cải tạo tuyến kênh 62, qua xác minh phần đất trên của hộ ông Sơn và ông Trung là đất cây lâu năm, hiện ông Sơn, ông Trung cũng không sinh sống tại phần đất này nên cũng không đủ điều kiện để giải quyết tái định cư.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa cho biết, đối với trường hợp của hộ bà Liên, qua xem xét các căn cứ pháp lý và ý kiến của hộ dân, UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường là không chấp nhận yêu cầu giải quyết tái định cư của hộ dân. Đối với trường hợp hộ ông Nguyễn Hoàng Sơn, ông Nguyễn Uy Trung, UBND tỉnh cũng không chấp nhận yêu cầu giải quyết tái định cư do không đủ điều kiện.

Riêng đối với trường hợp hộ ông Trần Văn Hây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND huyện Phụng Hiệp rà soát lại việc áp giá bồi thường và báo cáo về UBND tỉnh để tiếp tục xem xét, giải quyết.

 

Khánh Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra