Bộ Y tế mở rộng chỉ định tiêm vaccine Moderna cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi

Thứ năm, 31/03/2022 20:54
Vaccine phòng COVID-19 Moderna tiêm cho trẻ từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi, liều tiêm bằng 1/2 liều cơ bản của người lớn (tương đương 0,25ml), giống như tiêm vaccine cho người lớn liều nhắc lại. Tiêm 2 mũi cách nhau 4 tuần.

Ngày 31/3, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ban hành Công văn số 2308/QLD-KD về việc mở rộng chỉ định cho trẻ em từ 6 - dưới 12 tuổi của vaccine Spikevax, hay còn gọi là vaccine Moderna.        

Theo Công văn, Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Zuellig Pharma Việt Nam đã có hồ sơ, dữ liệu gửi đến Cục Quản lý Dược đề nghị mở rộng chỉ định cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi của vaccine Moderna theo hướng dẫn của cơ sở sản xuất vaccine.

leftcenterrightdel
Căn cứ kết luận của Hội đồng tư vấn cấp Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc họp ngày 28/3/2022, Cục Quản lý Dược đã đồng ý với đề nghị trên.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Zuellig Pharma Việt Nam chịu trách nhiệm phối hợp với cơ sở sản xuất vaccie Moderna tiếp tục cập nhật, bổ sung hồ sơ, dữ liệu mới có liên quan trong quá trình lưu hành sản phẩm.

Liên quan đến tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế đã bổ sung liều tiêm 0,25ml đối với vaccine Moderna. Đồng thời, Bộ cũng bổ sung thêm một số nhà sản xuất, nước sản xuất vacine này.

Tại hội nghị tập huấn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi do Bộ Y tế tổ chức chiều 31/3, PGS.TS Dương Thị Hồng- Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW cho biết, vaccine phòng COVID-19 Moderna tiêm cho trẻ từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi, liều tiêm bằng 1/2 liều cơ bản của người lớn (tương đương 0,25ml), giống như tiêm vaccine cho người lớn liều nhắc lại. Tiêm 2 mũi cách nhau 4 tuần./.

Minh Khánh/VOV.VN
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra