Hậu COVID-19 không phải là bệnh lý, đừng quá lo

Thứ năm, 31/03/2022 12:23
Thời gian gần đây, nhiều người tại tỉnh Bạc Liêu lo lắng trước thông tin hậu COVID-19 ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, hậu COVID-19 không đến mức phải sợ như thông tin lan truyền trên mạng xã hội
leftcenterrightdel
Hậu COVID-19 có nhiều triệu chứng nhưng không phải là bệnh lý, nếu khám định kỳ để kiểm tra sức khỏe thì không đáng lo. Ảnh minh họa

Ngày 31.3, bác sĩ Diệp Vĩ Dân - phụ trách Phòng khám hậu COVID-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết, từ khi đi vào hoạt động đến nay, phòng khám hậu COVID-19 trung bình mỗi ngày khám 20 người. Bác sĩ Dân cho hay, tất cả người khám bệnh hậu COVID-19 đều được bảo hiểm thanh toán.

Tùy theo di chứng, bệnh nhân sẽ được kiểm tra chức năng gan, thận và các cơ quan liên quan; chụp chiếu kiểm tra chức năng phổi, siêu âm sàng lọc cơ bản các cơ quan; tư vấn từ thầy thuốc.

Sau khi mắc và đã khỏi bệnh COVID-19, nếu không có dấu hiệu gì bất thường, người dân có thể cân nhắc đi kiểm tra sức khỏe thông thường như cách kiểm tra định kỳ. Nhưng nếu có dấu hiệu bất thường như ho khan, tức ngực, đau đầu liên tục kéo dài, đau bụng, ngực, đặc biệt khi có các dấu hiệu: Nôn, ho ra máu, đi ngoài phân đen; sốt cao liên tục thì cần đến các cơ sở y tế khám bệnh ngay.

Theo các bác sĩ, hậu COVID-19 hầu hết là triệu chứng, không phải là bệnh lý nên có thể điều trị được. Nếu có các triệu chứng thể nhẹ hầu hết tự khỏi.

Được biết, tỉnh Bạc Liêu có đến 43.656 trường hợp mắc COVID-19 đã bình phục.

Theo Laodong.vn

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra