9 tháng qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tập trung triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo cung cấp điện năm 2020 (Kế hoạch số 6718/KH-EVNHCMC ngày 25/12/2019) nhằm phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh Thành phố đang đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để góp phần khắc phục tác động của đại dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế đất nước.

leftcenterrightdel
Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM giải đáp câu hỏi của của các cơ quan báo chí tại buổi gặp mặt 
Sản lượng điện nhận trong 09 tháng năm 2020 đạt 20.061,39 triệu kWh, giảm 0,79% so với cùng kỳ năm 2019 (20.215,18 triệu kWh). Sản lượng điện bình quân ngày là 73,22 triệu kWh, giảm 1,12% so với cùng kỳ; trong đó, ngày cao nhất là 88,96 triệu kWh (ngày 13/05), giảm 1,70% so với cùng kỳ. Công suất cực đại đạt 4.520 MW (ngày 13/05), giảm 1,05% so với cùng kỳ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mức tăng trưởng sản lượng và công suất trong năm 2020 đều thấp hơn so với dự báo (dự báo P max đạt 4.900 MW, tăng 7,26% và sản lượng ngày cao nhất đạt 94,74 triệu kWh, tăng 5,22% so với năm 2019) và chỉ ở mức xấp xỉ năm 2019. Sản lượng điện tiết kiệm 09 tháng đầu năm 2020 đạt 456,55 triệu kWh, chiếm 2,37% điện thương phẩm.

Tổng số khách hàng sử dụng điện đến 20/09/2020 là 2.588.128 khách hàng. Tổng công ty đã cấp điện cho khách hàng qua 307 trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết thủ tục của ngành điện bình quân là 2,56 ngày. Đồng thời, đã tiếp nhận 44.203 yêu cầu cấp điện mới qua lưới hạ áp (37.620 yêu cầu cấp điện 1 pha và 6.583 yêu cầu cấp điện 3 pha), số ngày giải quyết trung bình cho cấp điện 1 pha là 2,9 ngày và 3 pha là 2,6 ngày.

Chăm sóc khách hàng qua hệ thống tổng đài 1900545454: đã tiếp nhận và xử lý 1.118.865 lượt gọi đến, tăng 19,1% so với cùng kỳ.

Chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHCMC CSKH/Zalo/SMS/Email: đã có 2.540.362 lượt khách hàng truy cập website CSKH để tra cứu thông tin, tăng 38,4% so với cùng kỳ; 547.587 khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH. Tổng công ty cũng đã chủ động gửi 4,72 triệu tin nhắn SMS đến khách hàng.
Hiện nay, Tổng công ty đã triển khai hoàn tất 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 cho 19/19 loại hình dịch vụ; tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt 100%. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 98,79%.

Tổng công ty cũng đã khởi công 241 công trình sửa chữa lớn năm 2020; thực hiện chỉnh trang 461 km dây thông tin, đạt 70,93% kế hoạch năm 2020. 
Đồng hành cùng cả nước chống dịch, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện trọn kỳ hóa đơn trong vòng đủ 3 tháng cho tất cả khách hàng. Thời điểm giảm giá điện, giảm tiền điện cho từng khách hàng được xác định theo kỳ ghi chỉ số hàng tháng của Công ty Điện lực tại công tơ điện của khách hàng. Cụ thể, đã có hơn 2,24 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được giảm giá điện cho các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2020 với tổng số tiền hỗ trợ hơn 379,2 tỷ đồng và hơn 149,7 ngàn khách hàng sử dụng điện cho các mục đích sản xuất, kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 được giảm giá điện, giảm tiền điện bắt đầu từ kỳ ghi điện gần nhất kể từ ngày 16/4/2020, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 707,3 tỷ đồng. 

Tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho hơn 2,39 triệu khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 là hơn 1.086,5 tỷ đồng. 

Từ nay đến hết năm 2020, Tổng công ty sẽ tập trung đảm bảo cung ứng điện an toàn, đầy đủ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Hoàn thành kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng các công trình lưới điện đúng tiến độ theo kế hoạch; áp dụng triệt để các giải pháp công nghệ, thi công để hạn chế cắt điện (live-line, vệ sinh sứ online, máy phát, máy biến áp lưu động...).

Tổ chức kiểm tra việc tăng cường thực hiện đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ trụ sở, nhà điều hành, kho vật tư và tăng cường đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong nhân dân (khảo sát, tư vấn sử dụng điện) năm 2020.

Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các kênh giao tiếp điện tử; phối hợp chặt chẽ với các Sở Ban Ngành thành phố thực hiện cơ chế phối hợp 01 của liên thông, thực hiện nghiêm các giải pháp để rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng.
Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kiểm tra lưới điện, áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng dựa trên tình trạng vận hành của VTTB (CBM) để chủ động ngăn ngừa sự cố.

Thường xuyên phối hợp với địa phương rà soát quy hoạch phát triển KT-XH của địa phương để đảm bảo việc ĐTXD lưới điện đồng bộ, đảm bảo các dự án điện đạt hiệu quả cao.

Tập trung đầu tư vào các dự án điện quan trọng cấp bách, đề xuất điều chỉnh tiến độ đối với các dự án khác nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư, phù hợp với nhu cầu phát triển phụ tải.
Đẩy mạnh truyền thông về phát triển điện mặt trời trên mái nhà, tuyên truyền các lợi ích về điện mặt trời trên mái nhà, quy trình, thủ tục đấu nối, ký kết hợp đồng, thanh toán..

PV