Trường Cán bộ Thanh tra:

Thích ứng an toàn, linh hoạt nhưng không chủ quan, lơ là với dịch Covid-19

Thứ ba, 14/12/2021 20:07
(ThanhtraVietNam) - Để đảm bào thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong thời gian tới, Trường cán bộ Thanh tra yêu cầu các đơn vị, mỗi viên chức, người lao động và học viên thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ về “thích hứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong quá trình học tập và làm việc tại Trường.
leftcenterrightdel
Trường Cán bộ Thanh tra - Ảnh: truongcanbothanhtra.gov.vn

Trường cán bộ Thanh tra đã ban hành Quyết định số 558/QĐ-TCBTT nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid -19 trong tình hình mới, thực hiện nghiêm các quan điểm chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ phù hợp điều kiện thực tiễn của xã hội và Nhà trường theo nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả chống dịch từng bước bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của mỗi viên chức, người lao động và học viên làm việc và học tập tại Trường.

Theo Quyết định, Hiệu trưởng Vũ Văn Chiến yêu cầu đối với viên chức và người lao động không đến Trường khi đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế; tự kiểm tra thân nhiệt trước khi đến Trường. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì chủ động nghỉ ở nhà và thông tin cho lãnh đạo đơn vị để lãnh đạo đơn vị báo cho bộ phận y tế thuộc phòng Hành chính - Tổ chức; đồng thời, chủ động liên hệ với các cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn. Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế trong quá trình làm việc, giảng dạy tại Trường; thực hiện việc giãn cách trong phòng làm việc và trong khuôn viên trường theo quy định; lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm chịu trách nhiệm đảm bảo giãn cách theo quy định giữa cá nhân của đơn vị...

Cùng với đó, người tham gia phục vụ tại Nhà trường phải tiêm đủ 2 mũi Vacxin phòng Covid-19; đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng tính tới thời điểm tham gia phục vụ tại Nhà trường (nếu có); có kết quả xét nghiệm âm tính với Virus Sars CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR có giá trị trong thời gian 72 giờ. Khi đến tham gia phục vụ tại Nhà trường tiếp tục thực hiện xét nghiệm nhanh Virus Sars - CoV-2 hàng tuần; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế trong quá trình tham gia phục vụ tại Nhà trường; thực hiện việc lưu trú tại Nhà trường trong suốt thời gian tham gia phục vụ lớp học... Nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Nhà trường.

Đồng thời, đối với học viên tham gia khóa học tại trường phải thuộc đối tượng đang sinh sống làm việc tại địa bàn được phân loại cấp độ dịch ở cấp 1 hoặc cấp 2 (theo thông báo của chính quyền địa phương); đã tiêm đủ 2 mũi Vacxin phòng Covid-19; đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng tính tới thời điểm nhập học (nếu có); có kết quả xét nghiệm âm tính với Virus Sars - CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR có giá trị trong thời gian 72 giờ. Khi đến nhập học tiếp tục thực hiện xét nghiệm nhanh Virus Sars CoV-2 hàng tuần; thực hiện việc khai báo y tế trước khi nhập học và quét mã QR trước mỗi buổi học. Việc khai báo y tế là thủ tục bắt buộc, đồng thời hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính trung thực của các thông tin đã khai báo... Không tập trung đông người trong khuôn viên Nhà trường ngoài giờ học; đối với học viên không lưu trú tại khu vực ký túc xá, ngoài việc chấp hành các quy định trên, học viên phải không đến Trường trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. Không rời khỏi khu vực cư trú đã đăng ký với Nhà trường trong suốt quá trình tham gia học tập tại Trường.

Các phòng, ban của Nhà trường cần sắp xếp lịch giảng, phân lớp, bố trí chỗ ngồi cho học viên đảm bảo yêu cầu về giãn cách theo quy định; kiểm tra, nhắc nhở học viên chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Nhà trường và cơ quan y tế; tiếp nhận các thông tin về tình hình sức khỏe của viên chức, người lao động và học viên liên quan đến dịch bệnh báo cáo Ban Giám hiệu và chuyển cho cơ quan y tế để kịp thời hỗ trợ và xử lý; kiểm soát chặt chẽ việc ra vào Trường. Yêu cầu người đến liên hệ công tác phải khai báo thông tin khi ra vào làm việc tại Trường; hướng dẫn người đến liên hệ công tác khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào Trường; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế trong quá trình tham gia phối hợp đào tạo tại Nhà trường./.

Việt Anh

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra