Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cử đoàn cán bộ y tế hỗ trợ miền Nam chống dịch

Thứ sáu, 27/08/2021 15:48
Ngày 13/8, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ xuất quân cho các cán bộ, nhân viên y tế vào tăng cường và hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) chống dịch COVID-19.

Thực hiện Quyết định số 3831/QĐ-BYT ngày 10/8/2021, của Bộ Y tế về việc điều động nhân lực y tế hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM. Với tinh thần chia sẻ những khó khăn trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các tỉnh miền Nam, đã có hàng trăm cán bộ, nhân viên của Viện tình nguyện đăng ký và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ: TP.HCM hiện nay đang là tâm dịch, chính vì vậy quãng đường phía trước của các đồng chí sẽ gặp rất nhiều khó khăn hiểm nguy vì phải đối mặt với một kẻ thù vô hình. Đây là một cuộc chiến đầy cam go, thử thách và các đồng chí thực sự là những “chiến sỹ” áo trắng. Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cũng nhấn mạnh: Các đồng chí hãy coi đây là một cơ hội tốt để được cống hiến và thể hiện hết khả năng kiến thức của mình cho cộng đồng và người bệnh, đồng thời cũng là dịp để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các bạn đồng nghiệp.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu tại chương trình. 

Đồng chí Phạm Thanh Bình khẳng định: Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ cùng với Công đoàn cơ sở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương luôn là hậu phương vững chắc để các đồng chí yên tâm làm tốt nhiệm vụ chống dịch.

Được biết, Công đoàn Y tế Việt Nam đã và đang có nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ cho quyền lợi của các cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch như trang bị quần áo chuyên dụng đủ tiêu chuẩn dùng trong vùng dịch, tặng thẻ Bảo hiểm an toàn, đề xuất với công đoàn cơ sở quan tâm và tiêm phòng vắc xin cho tứ thân phụ mẫu của các cán bộ để họ yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Hỗ trợ những trường hợp gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng cán bộ Y tế có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch...

Để các cán bộ nhân viên yên tâm đi công tác, Viện cũng đảm bảo các chế độ, quyền lợi theo chủ trương của Bộ Y tế, Quy chế chi tiêu nội bộ và các khoản hỗ trợ khác của Viện, của Công đoàn Viện. Bên cạnh đó, Viện cũng nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của các đơn vị cho đoàn công tác như: Văn phòng Tổng cục Hải quan Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội (Chi nhánh Điện Biên Phủ), Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam, Hệ thống nhà thuốc Hà Trung, Công ty Cổ phần ALTAI SIBIRI và nhiều các tổ chức thiện nguyện khác...

TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết: Chúng ta sẽ vào tâm của tâm dịch, với nhiệm vụ là hỗ trợ cho Bệnh viện hồi sức điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng do bệnh viện Chợ Rẫy phụ trách (có quy mô 1.000 giường bệnh). Đây thực sự là một trận chiến, nó khác xa với công việc chúng ta đang làm hàng ngày tại Viện chính vì vậy các bạn phải trang bị cho mình một tinh thần và ý chí để thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất.

leftcenterrightdel
TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. 

Thay mặt Lãnh đạo Viện, TS.BS. Bạch Quốc Khánh đã gửi lời cảm ơn tới các cán bộ, nhân viên những người đã dũng cảm, tình nguyện tham gia hoạt động hỗ trợ chống dịch tại TP.HCM, đồng thời mong các cán bộ, nhân viên thật đoàn kết, hợp tác, học hỏi, chia sẻ những khó khăn với các bạn đồng nghiệp và trở về bình an.

Trước khi lên đường vào Nam tăng cường cho đồng nghiệp chống dịch, các cán bộ, nhân viên y tế của Viện đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình, kỹ thuật trong phòng, chống COVID-19 và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm cá nhân. Tất cả các cán bộ, nhân viên tham gia tăng cường lần này đều đã được tiêm phòng COVID-19 và xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

 
leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam và TS.BS. Bạch Quốc Khánh tặng hoa cho đoàn công tác. 

TS.BS. Vũ Đức Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng đoàn công tác đợt 1 thay mặt đoàn gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của Công đoàn Y tế Việt Nam, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tạo điều kiện, động viên vật chất và tinh thần, đặc biệt là chia sẻ công việc chuyên môn tại Viện để đoàn yên tâm lên đường công tác.

leftcenterrightdel
 TS.BS. Vũ Đức Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng đoàn công tác phát biểu.

TS. Bình cũng hứa sẽ đoàn kết, đảm bảo an toàn cho anh em, đồng thời phối hợp chặt chẽ với đơn vị bạn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chống dịch nhằm góp phần cứu chữa người bệnh mắc COVID-19 tại TP.HCM.

leftcenterrightdel
Đại diện Công đoàn Y tế Việt Nam và Lãnh đạo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác 

 


Chùm ảnh: Các cán bộ của Viện lên đường cùng miền Nam chống dịch

Đúng 11h30 sáng ngày 15/8, đoàn công tác (đợt 1) của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã lên đường vào TP.HCM tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel
Các cán bộ, nhân viên di chuyển ra xe chuẩn bị lên đường 

 

leftcenterrightdel
PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh (thứ tư bên phải sang) Phó Viện trưởng chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác 

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Anh Trần Văn Luật chia tay vợ là chị Trần Thị Nhung trước khi lên đường vào Nam làm nhiệm vụ, cả hai anh chị đều công tác tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. 

 

leftcenterrightdel

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Minh và chị Nguyễn Thị Huế chụp ảnh lưu niệm trước khi lên đường, cả hai anh chị cùng công tác tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng cùng Lãnh đạo viện đến chia tay đoàn công tác 

 TS.BS. Vũ Đức Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng đoàn công tác thể hiện quyết tâm trước lúc lên đường.

Tất cả các cán bộ, nhân viên tham gia đoàn công tác đều thể hiện quyết tâm cao trước khi lên đường.

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra