Trường Cán bộ Thanh tra:

Hội nghị tập huấn về phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công

Thứ hai, 12/09/2022 09:24
(ThanhtraVietNam) - Trong 03 ngày 07, 08, 09/09 năm 2022, Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp với Cơ quan phòng chống tội phạm và Ma túy Liên hợp Quốc (UNODC) đã tổ chức thành công lớp tập huấn cho cán bộ thanh tra chủ chốt từ trung ương đến địa phương về Phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công. Tham dự lớp tập huấn có hơn 40 đại biểu đến từ Thanh tra Chính phủ, Thanh tra các Bộ, ngành, địa phương.
leftcenterrightdel
Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp với Cơ quan phòng chống tội phạm và Ma túy Liên hợp Quốc (UNODC) đã tổ chức thành công lớp tập huấn cho cán bộ thanh tra chủ chốt - Ảnh: Việt Anh 

Sau 03 ngày diễn ra lớp tập huấn, các học viên được học tập, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm từ các chuyên gia về việc thực hiện quy định của pháp luật về đấu thấu để phòng ngừa nguy cơ tham nhũng trong các dự án công đến các nguyên tắc cơ bản và những tiêu chuẩn cần tuân thủ trong quá trình mua sắm công nhằm đảm bảo tính minh bạch, trách nhiệm phòng ngừa tham nhũng từ những giai đoạn tiền đấu thấu cho đến đấu thầu và thực hiện hợp đồng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đã giới thiệu, chia sẻ những phương pháp nhằm xác định những dấu hiệu bất thường, cảnh báo nguy cơ tham nhũng trong quá trình mua sắm công ở cả ba giai đoạn tiến đấu thầu, đấu thầu và thực hiện hợp đồng.

Đồng thời các học viên tham dự lớp tập huấn cũng có cơ hội chia sẻ những tình huống thực tế về những dấu hiệu cảnh báo và nguy cơ tham nhũng trong quá trình mua sắm công ở cả ba giai đoạn tiền đấu thầu, đấu thầu, quản lý và quá trình thực hiện hợp đồng. Kết thúc 03 ngày làm việc, 100% học viên hoàn thành khóa tập huấn và được cấp chứng nhận.

leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Nguyệt Minh, phụ trách Cơ quan phòng chống tội phạm và Ma túy Liên hợp Quốc (UNODC) tại Việt Nam phát biểu tại Hội nghị tập huấn 

Phát biểu tại buổi Bế mạc bà Nguyễn Nguyệt Minh, phụ trách Cơ quan phòng chống tội phạm và Ma túy Liên hợp Quốc (UNODC) tại Việt Nam cho biết: Khóa tập huấn thành công tốt đẹp, góp phần tích cực nâng cao năng lực cho các cán bộ ngành Thanh tra trong việc phát hiện các dấu hiệu trong việc phòng ngừa, phát hiện tham nhũng và gian lận trong mua sắm công với những kỹ năng rất quan trọng trong công tác thanh tra.  

Các học viên được học tập, trao đổi, chia sẻ các phần thi nhằm nâng cao kiến thức chuyên sâu cho chính mình. Đồng thời, các chuyên gia cũng đã giới thiệu, chia sẻ những phương pháp nhằm xác định những dấu hiệu bất thường, cảnh báo nguy cơ tham nhũng trong quá trình mua sắm công ở cả ba giai đoạn tiền đấu thầu, đấu thầu và thực hiện hợp đồng.

“Việc tăng cường kiến thức nâng cao năng lực nghiệp vụ là rất quan trọng. Đó cũng là chức năng nhiệm vụ của Cơ quan phòng chống tội phạm và Ma túy Liên hợp Quốc (UNODC) hỗ trợ các quốc gia thành viên để nhận thực hiện tốt công tác phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công.

Tuy nhiên về vấn đề này, việc đấu tranh và phòng chống tham nhũng cũng như công tác phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công là những vấn đề hết sức là phức tạp” bà Nguyệt Minh nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Ông Vũ Văn Chiến - Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra phát biểu tại Lễ bế mạc Chương trình Tập huấn về phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công - Ảnh Việt Anh

Phát biểu tại Hội nghị Tập huấn, ông Vũ Văn Chiến - Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cho biết Chương trình Tập huấn về phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công nhằm nâng cao kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu đã diễn ra theo đúng nội dung chương trình kế hoạch đề ra; đại biểu dự hội nghị đã tiếp nhận hiệu quả và triển khai nghiêm túc các nội dung được tập huấn; công tác bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ Hội nghị được Trường Cán bộ Thanh tra thực hiện chu đáo, an toàn, hiệu quả; toàn bộ đại biểu tham dự Hội nghị có bài viết thu hoạch sau tập huấn và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình tập huấn về phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công.

Bên cạnh đó, với kết quả đạt được trong khóa học sẽ giúp cho tất cả các đồng nghiệp công tác trong ngành thanh tra từ Thanh tra Chính phủ, Thanh tra các Bộ, ngành, địa phương có thêm kỹ năng kiến thức để có thể góp phần vào việc đấu tranh và phòng, chống tham nhũng nói chung cũng như là phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công nói riêng.

Thay mặt Nhà trường ông xin gửi lời cám ơn sự phối hợp tới Cơ quan phòng chống tội phạm và Ma túy Liên hợp Quốc (UNODC); cám ơn tới ông Lucio Picci chuyên gia UNODC và các vị đại biểu cùng toàn thể các học viên đã tham dự và tổ chức thành công lớp tập huấn cho cán bộ thanh tra chủ chốt từ trung ương đến địa phương về Phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công. Đồng thời, ông hy vọng nhận được sự quan tâm hơn nữa của các học viên tham dự các khóa học do Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức đào tạo, bồi dưỡng.

Một số hình ảnh tại Chương trình Tập huấn về phòng ngừa tham nhũng trong mua sắm công

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Việt Anh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra