Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình:

Không có trường hợp bị kỷ luật, kiểm điểm trách nhiệm

Thứ tư, 08/06/2022 10:44
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) và chuyển đổi vị trí công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình.

Về chỉ đạo, điều hành, trong 6 tháng đầu năm 2022, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục tổ chức quán triệt các nội dung cơ bản của Luật PCTN, Nghị định 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ, Thông tư số 03/2021/TT-TTCP ngày 30/9/2021 của Thanh tra Chính phủ, Thông tư số 03/2022/TT-BNV ngày 12/3/2022 của Bộ Nội vụ.

Đồng thời, xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác năm 2022. 100% cán bộ, công chức, viên chức cơ bản nắm được các nội dung, như: Phạm vi, đối tượng điều chỉnh; nguyên tắc, nội dung và hình thức chuyển đổi vị trí công tác; thời hạn, danh mục các vị trí công tác phải định kỳ chuyển đổi; trách nhiệm của cơ quan và cá nhân trong việc thực hiện định kỳ chuyển đổi...

Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác tại các phòng, ban, trung tâm bảo đảm công khai, đúng đối tượng theo quy định. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2022, chưa thực hiện chuyển đổi vị trí công tác trường hợp nào.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa - Internet 

Báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho hay, các vị trí công tác thuộc khối nghiên cứu tại Văn phòng UBND tỉnh có nhiệm vụ đặc thù tham mưu trực tuyến cho Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Vì vậy, đòi hỏi chuyên viên phải có kỹ năng, kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực được phân công theo dõi, quản lý mới đảm bảo chất lượng, hiệu quả và yêu cầu trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

Theo quy định của Nghị định 59/2019/NĐ-CP của Chính phủ, thời gian 2?năm (đủ 24 tháng) đến 5 năm (đủ 60 tháng) phải chuyển đổi vị trí công tác. Trong khi đó, cán bộ, công chức, viên chức cũng cần nhất thời gian này để nắm bắt công việc chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, chưa có thời gian để phát huy những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm đã tích lũy được. Do đó, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ tham mưu văn bản hướng dẫn cụ thể về đối tượng áp dụng, thời gian chuyển đổi vị trí công tác đối với các chức danh, vị trí công tác nằm trong danh mục phải chuyển đổi đối với một số đơn vị có tính đặc thù như Văn phòng UBND tỉnh.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã thực hiện nghiêm túc việc triển khai thực hiện Quy định đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và đối với người đứng đầu các phòng, ban, trung tâm trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh theo quy định. Kết quả, không có trường hợp nào bị xử lý kỷ luật, kiểm điểm trách nhiệm./.

Hoàng Minh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra