Bộ Xây dựng:

Tích cực phối hợp thực hiện các chương trình hợp tác quốc tế có liên quan đến công tác PCTN

Thứ sáu, 16/09/2022 11:38
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua Bộ Xây dựng đã thực hiện phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước...cùng tham gia tích cực các chương trình hợp tác quốc tế có liên quan đến công tác PCTN và bước đầu đã đạt được những kết quả.
leftcenterrightdel
Bộ Xây dựng tích cực phối hợp thực hiện các chương trình hợp tác quốc tế có liên quan đến công tác PCTN 

Cụ thể, về thực hiện Kế hoạch thực thi Công ước liên hợp quốc về chống tham nhũng, trong một năm qua, Bộ Xây dựng đã tham gia tích cực các chương trình hợp tác quốc tế có liên quan đến công tác PCTN. Cụ thể, Bộ đã tham gia chương trình đối thoại về PCTN trong lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng, quản lý và sử dụng đất đai, quản lý và khai thác khoáng sản cùng với Thanh tra Chính phủ và các Bộ, ngành khác; tham gia thực hiện dự án “Thí điểm sáng kiến minh bạch trong hoạt động xây dựng COST tại Việt Nam”.

Cùng với đó Bộ Xây dựng cũng phối hợp với Bộ Công an tiến hành kiểm tra và sơ kết 02 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 04/2020/TTLT-BXD-BCA ngày 07/7/2007 giữa Bộ Xây dựng và Bộ Công an hướng dẫn phối hợp xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động xây dựng. Đồng thời cử cán bộ tham gia với Ngân hàng nhà nước (Cục Phòng, chống rứa tiền) làm việc với Đoàn đánh giá đa phương của Nhóm Châu Á - Thái Bình Dương về chống rửa tiền đối với cơ chế phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và phòng, chống tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt tại Việt Nam.

Ngoài ra, để công tác phòng, chống tham nhũng của ngành Xây dựng đi vào thực tiễn và có hiệu quả, Bộ Xây dựng đã chủ động thực hiện và phát huy sức mạnh của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan. Hàng tuần, có lịch tiếp công dân; tổ chức các buối đối thoại, giao lưu trực tuyến với các Sở Xây dựng địa phương, với nhân dân để nghe tâm tư, nguyện vọng và những phản ánh của nhân dân, trên cơ sở đó có những điều chỉnh kịp thời đối với cơ chế, chính sách pháp luật thuộc thẩm quyền của Bộ Xây dựng hoặc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung.

Bộ cũng yêu cầu các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp, cơ quan báo chí. ngôn luận, doanh nghiệp và các tổ chức đoàn thể khác trực thuộc Bộ tự phát huy vai trò của mình trong việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, bước đầu, đã đạt được những kết quả nhất định. Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ Bộ Xây dựng, các tổ chức đoàn thể của cơ quan Bộ Xây dựng như Công đoàn Bộ Xây dựng, Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng đã tích cực tham gia phối hợp với các cấp chính quyền thực hiện phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức toàn cơ quan Bộ Xây dựng nhằm thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thông qua các hội nghị triển khai các văn bản pháp luật của ngành Xây dựng, các buổi sinh hoạt về học tập và làm theo tấm gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Song song với những hoạt động trên, Báo Xây dựng, Báo điện tử, Trung tâm tin học... đã phối hợp với các đơn vị khác, các báo khác đăng bài phản ánh các Vụ việc tiêu cực có liên quan tiền thất thoát, lãng phí tham nhũng và các giải pháp phòng, chống tham nhũng./.

An Khang
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra