Bị điều tra tham nhũng, cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá El Salvador nhận án tù

Thứ sáu, 30/09/2022 13:36
(ThanhtraVietNam) - Ngày 29/9, cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá El Salvador (FESFUT) đã bị kết án 16 tháng tù ở Mỹ sau khi thừa nhận những cáo buộc xuất phát từ một cuộc điều tra tham nhũng tại Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Cựu Chủ tịch FESFUT Reynaldo Vasquez, 66 tuổi, lãnh đạo FESFUT vào năm 2009 và 2010, đã bị kết án bởi Thẩm phán Tòa án ở thành phố Brooklyn (Mỹ).

leftcenterrightdel
Cựu Chủ tịch liên đoàn bóng đá El Salvador Reynaldo Vazquez  (ảnh: Reuters)

Khi nhận tội vào năm ngoái trước cáo buộc về hành vi gian lận, ông Vasquez thừa nhận đã nhận hối lộ 350.000 đô la vào năm 2012 từ Media World có trụ sở tại Miami, công ty môi giới quyền phát sóng với mục tiêu hướng đến người nói tiếng Tây Ban Nha, để FESFUT thu xếp quyền truyền thông và tiếp thị cho các trận đấu vòng loại World Cup 2018.

Vụ việc của Vasquez là một phần của cuộc điều tra sâu rộng về tham nhũng tại FIFA. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, FIFA đã cấm vĩnh viễn ông Reynaldo Vasquez tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá và ra án phạt 500.000 franc Thụy Sĩ (512.610,21 USD).

Breon Peace, công tố viên liên bang hàng đầu ở Brooklyn, cho biết, ông Vasquez và các bị cáo khác "không chỉ tự làm xấu mình với hàng trăm nghìn đô la tiền hối lộ, mà vô hình chung đã làm xấu đi hình ảnh của một bộ môn thể thao đẹp."/.

Dương Nguyễn (Theo Reuters)
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra