Cựu Bộ trưởng Giáo dục Brazil bị bắt vì cáo buộc tham nhũng

Thứ tư, 29/06/2022 17:16
(ThanhtraVietNam) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong bài phát biểu mới đây cho biết, một cựu quan chức ngành Giáo dục hàng đầu của Brazil - cựu Bộ trưởng Giáo dục Milton Ribeiro đã bị bắt vì cáo buộc tham nhũng.

"Chính phủ đang tiến hành phối hợp điều tra. Chúng tôi không khoan nhượng với hành vi tham nhũng", Tổng thống Brazil nhấn mạnh.

Trong một tuyên bố, luật sư Daniel Bialski của ông Ribeiro cho biết, việc bắt giữ thân chủ của ông là "không công bằng, không có động cơ, không cần thiết" và ông đang đệ đơn để trả tự do cho ông Ribeiro.

leftcenterrightdel
Các nhân viên Cảnh sát liên bang rời trụ sở Bộ Giáo dục Brazil. (Ảnh: Reuters)

Theo một nguồn tin cảnh sát, vụ bắt giữ ông Ribeiro là một phần của hoạt động với tên gọi "Access Paid" nhằm điều tra tham nhũng và các hoạt động liên quan đến việc chi tiêu công quỹ từ quỹ phát triển giáo dục.

Trong một tuyên bố mới đây, cảnh sát nước này nhấn mạnh, các cuộc điều tra của họ đã phát hiện ra bằng chứng phạm tội liên quan đến việc sử dụng tiền công.

Trước đó, ông Ribeiro đã từ chức vào tháng 3 sau khi có những cáo buộc về hành vi hối lộ. 

Ông là Bộ trưởng Giáo dục thứ ba từ chức dưới thời Tổng thống Bolsonaro, người đã thực thi những cam kết kiềm chế tham nhũng.

Bộ Giáo dục Brazil cho biết, họ đang phối hợp với cảnh sát để tiến hành các cuộc điều tra.

Các cuộc điều tra tập trung vào tội danh về lạm dụng quyền lực và những tội danh khác liên quan đến tham nhũng./.

Dương Nguyễn (Theo Reuters)
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra