Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Chính phủ tham dự Hội nghị Thực thi pháp luật Khu vực Đông Nam Á về phòng, chống tham nhũng

Thứ hai, 29/08/2022 16:30
(ThanhtraVietNam) - Trong 03 ngày (từ ngày 29-31/8/2022), Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Chính phủ Việt Nam tham dự Hội nghị Thực thi pháp luật Khu vực Đông Nam Á về phòng, chống tham nhũng tại Bangkok, Thái Lan theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ Trụ sở Thanh tra Chính phủ. Trưởng đoàn Thanh tra Chính phủ Việt Nam là Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam tham dự Hội nghị trực tuyến tại Phiên khai mạc (sáng 29/8/2022).

Hội nghị nhằm tăng cường hợp tác và phối hợp trong khu vực và quốc tế giữa các cơ quan điều tra và truy tố quốc gia, cũng như nâng cao năng lực của các cơ quan thực thi pháp luật trong điều tra các vụ án tham nhũng phức tạp. Hội nghị cũng chú trọng xem xét nhu cầu tăng cường hợp tác giữa các Đơn vị Thông tin Tài chính (FIU) với nhau, cũng như giữa các FIU với các Cơ quan Chống tham nhũng và các cơ quan thực thi pháp luật khác, đồng thời nâng cao sự hợp tác giữa các cơ quan điều tra tham nhũng và các cơ quan trung ương về tương trợ tư pháp.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam tham dự Hội nghị trực tuyến tại Phiên khai mạc. Ảnh: K. Dung
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: BTC cung cấp

Trên cơ sở Cơ chế Rà soát Thực thi của UNCAC, các hoạt động và những tham vấn do UNODC đã thực hiện trong khu vực, Hội nghị tập trung vào những nội dung chính là: Tăng cường hợp tác khu vực và quốc tế trong điều tra và truy tố các vụ án tham nhũng có liên quan đến nhiều nền tài phán; xem xét mối liên hệ giữa tham nhũng và tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia; tăng cường cơ sở pháp lý và thể chế về thu hồi tài sản bị đánh cắp./.

K. Dung
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra