FIFA nhận thêm 92 triệu USD tiền bồi thường từ cuộc điều tra tham nhũng bóng đá

Thứ năm, 07/07/2022 16:18
(ThanhtraVietNam) - Liên đoàn Bóng đá Quốc tế FIFA sẽ nhận được thêm một khoản bồi thường trị giá 92 triệu đô la vì những tổn thất liên quan đến các vụ án tham nhũng bóng đá trên toàn cầu, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết.

Trước đó, vào tháng 8 năm ngoái, theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, FIFA sẽ nhận được 201 triệu USD tiền bồi thường cho những tổn thất liên quan đến tham nhũng. Số tiền này đã được thu giữ từ tài khoản ngân hàng của các cựu quan chức có liên quan đến các âm mưu tham nhũng và bị truy tố sau cuộc điều tra về tội danh tham nhũng qua nhiều năm trong làng túc cầu thế giới.

Bộ Tư pháp nước này cho biết: "Việc sử dụng khoản tiền khoảng 92 triệu đô la này để bồi thường cho những tổn thất cho thấy tầm quan trọng của công tác thu hồi tài sản, đây được xem là một công cụ quan trọng trong nỗ lực chống tham nhũng".

leftcenterrightdel
Logo của FIFA (ảnh: Reuters) 

Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) nằm trong số những “nạn nhân” chịu ảnh hưởng từ các vụ án tham nhũng được nêu ra tại tuyên bố của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Kể từ khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ công bố điều tra tham nhũng vào năm 2015, hơn 50 bị cáo là các cá nhân và doanh nghiệp từ hơn 20 quốc gia khác nhau đã phải đối mặt với các cáo buộc, trong đó phần lớn liên quan đến hành vi hối lộ và “lại quả” trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Michael J. Driscoll, trợ lý giám đốc phụ trách Văn phòng thực địa New York của FBI, cho biết: "Tồn tại một dòng tiền bất thường giữa các quan chức và doanh nghiệp tham nhũng". "Thật vui khi biết số tài sản thu giữ được sẽ được phân phối cho các nhóm, đối tượng đang thực sự khó khăn, cần hỗ trợ tài chính, trong đó phải kể đến việc tập trung cho công tác đào tạo và phát triển bóng đá cho phụ nữ và trẻ em gái."

Dương Nguyễn (Theo Reuters)
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra