Quốc tế cảnh báo những diễn biến nguy hiểm ở Libya trước bầu cử

Thứ tư, 29/09/2021 08:34
Nhiều nước tiếp tục cảnh báo về những hậu quả nguy hiểm của tình trạng phân cực chính trị ở Libya và sự chống phá của các nhóm khủng bố trước cuộc bầu cử sắp tới.

Trong những ngày qua, Liên Hợp Quốc, Mỹ, Pháp và Italy cũng như các nước Arab kêu gọi thông qua lộ trình đã được thống nhất ở Libya để đảm bảo rằng các cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội ở nước này diễn ra đúng dự kiến vào ngày 24/12 tới.

leftcenterrightdel
Quốc tế cảnh báo những diễn biến nguy hiểm ở Libya trước bầu cử. Ảnh: AFP

Cộng đồng quốc tế cho rằng có một nguy cơ lớn đe dọa sự ổn định của Libya nếu các cuộc bầu cử này không được tổ chức đúng thời hạn cũng như gây nguy hiểm cho sự ổn định của toàn bộ khu vực. Bất đồng giữa các lực lượng chính trị khác nhau của Libya, sự chống phá của Tổ chức Anh em Hồi giáo là mối đe dọa lớn đối với sự ổn định của đất nước và gây trì hoãn các cuộc bầu cử.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, nhấn mạnh cần tổ chức bầu cử đúng thời hạn vào cuối năm nay và hoan nghênh đối thoại giữa tất cả các bên ở Libya. Cộng đồng quốc tế đã kêu gọi tổ chức cuộc họp ủng hộ lộ trình của Diễn đàn Đối thoại Chính trị Libya đã đạt được tại Geneva vừa qua và cho rằng nội dung quan trọng nhất là rút toàn bộ lính đánh thuê nước ngoài khỏi Libya./.

Theo Ngọc Thạch/VOV-Cairo


Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra