Thanh tra tỉnh Bến Tre:

Công bố quyết định thanh tra việc thực hiện chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP trên địa bàn tỉnh Bến Tre

Thứ tư, 05/10/2022 10:54
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Bến Tre vừa tiến hành công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021.

Tham dự buổi công bố quyết định thanh tra có ông Phạm Minh Hòa - Phó Chánh Thanh tra tỉnh; Đoàn thanh tra; Tổ giám sát; Lãnh đạo Sở Lao động, thương binh và Xã hội, Sở Tài chính; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện.

Theo Quyết định số 185/QĐ-TT ngày 21/9/2022 của Chánh Thanh tra tỉnh việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021; theo đó, Đoàn thanh tra có 22 thành viên do ông Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Bến Tre làm Trưởng đoàn. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2021 đến ngày công bố Quyết định thanh tra, thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc. Tổ giám sát có 02 thành viên do bà Vũ Thị Lan Hương, Trưởng Phòng giám sát, kiểm tra, xử lý sau Thanh tra làm Tổ trưởng.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi công bố quyết định thanh tra (Ảnh: TTT.BT)

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng đoàn thanh tra công bố toàn văn Quyết định thanh tra và nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, thời hạn cuộc thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn thanh tra; quyền và trách nhiệm của đối tượng thanh tra. Đây là cuộc thanh tra theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đề nghị UBND các huyện và các đơn vị có liên quan phối hợp cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu và làm việc theo yêu cầu của Đoàn thanh tra.

Kết luận tại buổi công bố, thay mặt lãnh đạo Thanh tra tỉnh, ông Phạm Minh Hòa - Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị các đơn vị là đối tượng thanh tra chấp hành nghiêm quyết định thanh tra, chủ động phối hợp tốt với Đoàn thanh tra, cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn thanh tra. Đồng thời cử người làm đầu mối liên hệ làm việc với Đoàn khi có yêu cầu. Trong quá trình thanh tra, các thành viên Đoàn Thanh tra thực hiện đầy đủ các nội dung trong quyết định thanh tra, chấp hành quy chế và tổ chức hoạt động của Đoàn thanh tra, báo cáo tiến độ theo quy định, giữ bí mật an toàn thông tin. Tổ Giám sát phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật, báo cáo kịp thời đến Chánh Thanh tra để chỉ đạo, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra