Thanh tra giao thông Lào Cai tăng cường xử lý “bến cóc”, “xe dù”

Thứ tư, 01/06/2022 08:52
(ThanhtraVietNam) - Giao Sở Giao thông vận tải - Xây dựng (GTVTXD) chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông (TTATGT); tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện; kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách gắn với công tác thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19; xử lý các đơn vị kinh doanh vận tải tự ý lập bến trái quy định để đón khách (bến cóc), xe cá nhân vận chuyển hành khách có thu tiền trái quy định (xe dù).

Đây là một trong những nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai giao khi triển khai Nghị quyết 48/NQ-CP ngày 5/4/2022 của Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo TTATGT và ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025 tới các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, rà soát và đề xuất xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn mất ATGT, Sở GTVTXD còn được yêu cầu phối hợp với Tổng Cục đường bộ Việt Nam cung cấp các vi phạm thông qua dữ liệu giám sát hành trình cho các cơ quan chức năng về thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông.

leftcenterrightdel
Thanh tra giao thông tỉnh Lào Cai làm nhiệm vụ. Ảnh: CTV Văn Hải - Thanh tra Lào Cai

Công an tỉnh có trách nhiệm tham mưu góp ý Dự án Luật TTATGT đường bộ theo ý kiến của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ; đẩy mạnh tuần tra kiểm soát; chú trọng tuần tra lưu động; tập trung xử lý nghiêm hành vi điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, vi phạm nồng độ cồn, không sử dụng mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy… và xử lý “xe dù”.

UBND các huyện, thị xã Sa Pa, thành phố Lào Cai có trách nhiệm phối hợp với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch gắn với đảm bảo TTATGT, ùn tắc giao thông.

Lào Cai kỳ vọng khi triển khai các giải pháp theo Kế hoạch sẽ tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh; phấn đấu hàng năm giảm số vụ, số người chết, bị thương vì tai nạn giao thông từ 5 đến 10%.

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra