Thanh tra tỉnh Yên Bái giúp đỡ, hỗ trợ 32 hộ thoát nghèo tại 02 xã Cao Phạ và xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải

Thứ năm, 29/09/2022 09:30
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Quyết định số 156-QĐ/TU ngày 23/02/2021 của Tỉnh ủy Yên Bái về thành lập các Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã, thôn đặc biệt khó khăn của tỉnh, 09 tháng đầu năm 2022, Thanh tra tỉnh đã theo dõi, giúp đỡ 32 hộ thuộc 02 xã Nậm Có và Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải thoát nghèo, vượt chỉ tiêu tỉnh giao.

Trong 09 tháng đầu năm 2022, Thanh tra tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, đôn đốc, vận động việc thực hiện nhiệm vụ tại các xã được phân công phụ trách. Tổ chức các đoàn công tác làm việc trực tiếp với Đảng ủy, UBND xã Cao Phạ và xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải nhằm nắm bắt toàn diện về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của chính quyền xã; tham dự sinh hoạt của Đảng ủy xã và chi bộ thôn thuộc xã theo đúng quy định để nắm chắc tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và kịp thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia chỉ đạo, góp ý về nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chức cơ sở đảng. Qua đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ khu dân cư, góp phần tạo mối quan hệ gắn bó, mật thiết giữa Đảng với Nhân dân.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Tuyên - Phó Chánh Thanh tra tỉnh dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải. Ảnh: TT Yên Bái

Thực hiện Kế hoạch số 62-KH/TU ngày 25/2/2022 của Tỉnh ủy Yên Bái về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2022, trong đó, Thanh tra tỉnh được giao giúp đỡ, hỗ trợ 30 hộ thoát nghèo tại 02 xã Cao Phạ và xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, Thanh tra tỉnh đã tổ chức phát động đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan và vận động ủng hộ hỗ trợ từ các cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cho các xã được giao phụ trách, theo dõi, giúp đỡ với tổng số tiền là 106 triệu đồng. Sau khi họp bàn, thống nhất với các đồng chí lãnh đạo xã rà soát, thống kê các hộ nghèo để hỗ trợ phát triển kinh tế cho gia đình, Thanh tra tỉnh đã tổ chức bàn giao, hỗ trợ tiền mặt cho 32 hộ nghèo tại 02 xã Cao Phạ và xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (mỗi xã hỗ trợ cho 16 hộ nghèo) để mua cây hoặc con giống, nông cụ sản xuất, sửa chữa cơ sở vật chất, làm nhà… Hoàn thành vượt chỉ tiêu tỉnh giao (hỗ trợ cho 32 hộ nghèo/ 30 hộ nghèo được giao giúp đỡ, hỗ trợ). Tháng 9 năm 2022, Thanh tra tỉnh đã thực hiện hỗ trợ làm nhà ở cho 01 hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải với tổng số tiền là 50 triệu đồng (số kinh phí vận động từ nguồn tài trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Yên Bái được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái phân bổ cho Thanh tra tỉnh thực hiện).

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Duy Tuyên - Phó Chánh Thanh tra tỉnh bàn giao kinh phí cho Lãnh đạo xã Nậm Có để hỗ trợ cho 16 hộ nghèo trong xã. Ảnh: TT Yên Bái 

Thanh tra tỉnh cũng đã vận động, quyên góp ủng hộ, hỗ trợ 20 tấn xi măng, làm trên 01 km đường bê tông giao thông liên thôn với bề rộng mặt đường đạt từ 1,2-1,5m tại bản Sẻ Sáng, xã Cao Phạ. Bên cạnh đó, đoàn công tác của Thanh tra tỉnh do đồng chí Nguyễn Duy Tuyên - Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm trưởng đoàn cũng tham gia mở đường cùng bà con nhân dân bản Đá Đen, xã Nậm Có. Các tuyến đường được xây dựng đã tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân giữa các thôn trong xã, qua đó góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội của thôn, xã.

leftcenterrightdel

Đoàn Công tác của Thanh tra tỉnh tổ chức trao kinh phí cho Lãnh đạo xã Cao Phạ để hỗ trợ cho 16 hộ nghèo trong xã. Ảnh: TT Yên Bái 

Trong thời gian tới, các đồng chí Lãnh đạo Thanh tra tỉnh được phân công phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã, các thôn đặc biệt khó khăn của huyện Mù Cang Chải tiếp tục phát huy, nâng cao hiệu quả việc thực hiện Quy định số 08-QĐ/TU ngày 30/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên các cấp dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Thường xuyên nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để phối hợp, trao đổi với Thường trực Huyện ủy, đảng ủy xã giải quyết ngay những vấn đề phức tạp, phát sinh trên địa bàn, không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh trật tự, đặc biệt là an ninh nông thôn, an ninh dân tộc và tôn giáo và tiếp tục huy động các nguồn lực giúp đỡ địa phương và nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh; xóa đói, giảm nghèo./.

Đại Quyền - CTV TT Yên Bái
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra