Đà Nẵng:

Sẽ xử lý nghiêm doanh nghiệp cố tình san ủi, mở đường vào rừng Hải Vân

Thứ sáu, 26/08/2022 14:38
(ThanhtraVietNam) - Chiều 23/8, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cùng các ban, ngành liên quan của quận đã đi kiểm tra thực tế về việc một diện tích lớn ở khu vực rừng Hải Vân đã bị doanh nghiệp tự ý đào xới, mở đường trái phép.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 23/8, tại khu vực rừng Hải Vân ngay bên cạnh cầu số 5 (thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu) của tuyến đường dẫn từ hầm Hải Vân xuống Đà Nẵng một diện tích lớn đất rừng sản xuất nơi đây đã bị chặt phá, san phẳng để mở đường vào sâu bên trong.

leftcenterrightdel
Một khu vực đất rừng sản xuất bị Hợp tác xã Y Dược Hải Vân đào phá, san ủi ngay bên cạnh cầu số 5 của tuyến đường dẫn từ hầm Hải Vân xuống Đà Nẵng 

Trước đó, ngày 22/8, cơ quan chức năng Q. Liên Chiểu đã họp khẩn với các bên liên quan để báo cáo về việc một diện tích lớn ở khu vực rừng Hải Vân bị doanh nghiệp tự ý đào xới, mở đường khi chưa được phép của cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
UBND Q. Liên Chiểu đã chỉ đạo UBND phường Hòa Hiệp Bắc cùng các bên liên quan kiểm tra có số liệu cụ thể, xác minh lại hiện trạng để đề xuất xử lý về việc chặt phá, san ủi trái phép. 

Theo báo cáo tại cuộc họp, UBND phường Hòa Hiệp Bắc đã mời các bên liên quan đến làm việc, gồm: 2 hộ dân được giao khoán trồng rừng sản xuất (hộ ông Ngô An và hộ bà Nguyễn Thị Hai) và Hợp tác xã Y Dược Hải Vân (có trụ sở tại quận Liên Chiểu). Theo đại diện 2 hộ dân cho biết, đã viết giấy ủy quyền sử dụng diện tích đất rừng trên cho Hợp tác xã Y Dược Hải Vân nhưng không thông báo cho chính quyền địa phương. Về phía Hợp tác xã Y Dược Hải Vân cũng xác nhận sau khi thỏa thuận với các chủ hộ đã tự ý sử dụng máy móc, phương tiện cơ giới để san gạt, mở đường khi chưa được sự cho phép của chính quyền sở tại.

Ông Nguyễn Minh Hoàng - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (Q. Liên Chiểu) cho biết, từ ngày 15/8/2022, lực lượng chức năng của phường đã phát hiện dấu hiệu san ủi đất rừng sản xuất tại khu vực trên nên đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn phối hợp với Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu kiểm tra thực địa, lập biên bản và yêu cầu chấm dứt ngay việc san ủi, mở đường trong rừng. Qua kiểm tra ban đầu, ước tính diện tích rừng sản xuất bị san ủi khoảng 2.500 m2.

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND Q. Liên Chiểu đi kiểm tra thực tế. 

Sau khi đi kiểm tra thực tế khu đất rừng Hải Vân bị chặt phá, san ủi… ông Trần Công Nguyên - Phó Chủ tịch UBND Q. Liên Chiểu đã đề nghị lực lượng chức năng phối hợp, quyết liệt kiểm tra và yêu cầu dừng ngay hoạt động trái phép trong khu vực rừng sản xuất này. Ông Nguyên cũng đề nghị UBND phường khẩn trương phối hợp với Phòng Kinh tế quận, Hạt Kiểm lâm quận kiểm tra, làm rõ các hành vi sai phạm cũng như tham mưu hình thức xử lý theo quy định hiện hành và báo cáo UBND quận trước ngày 2/9/2022.

Phi Hải
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra