Văn phòng Đảng - Đoàn thể tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

Thứ sáu, 16/09/2022 07:00
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 15/9, Chi bộ Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2015. Đồng chí Lê Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tú, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể đồng chủ trì Đại hội.

Trình bày dự thảo báo cáo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tú cho biết, trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, Đảng ủy và lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của toàn thể đảng viên, Chi bộ đã triển khai cơ bản toàn diện các nội dung theo Nghị quyết Đại hội Chi bộ, các chỉ thị, nghị quyết, kết luận… của cấp trên và đạt được nhiều kết quả trên các mặt hoạt động như: Công tác chính trị tư tưởng, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng và công tác lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tú, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể bỏ phiếu tại Đại hội. Ảnh: K. Dung

Cụ thể, Chi bộ luôn bám sát các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của Đảng ủy Khối, Nghị quyết của Ban cán sự đảng, Đảng ủy Thanh tra Chính phủ, Nghị quyết Đại hội Chi bộ để xây dựng chương trình, kế hoạch có trọng tâm, trọng điểm, đồng thời phát huy được vai trò lãnh đạo Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Bên cạnh đó, Chi bộ đã thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng, chính trị. Thông qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đảng viên trong Chi bộ đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, không có các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

leftcenterrightdel
 Đại hội diễn ra khẩn trương, nghiêm túc dưới sự điều hành của đồng chí Lê Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tú, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể . Ảnh: K. Dung

Lãnh đạo Chi bộ và lãnh đạo Văn phòng đã phối hợp tổ chức, thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên và các nhiệm vụ đột xuất khác do Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy giao.

Tập trung triển khai tốt Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII về xây dựng, chỉnh đốn đảng và thực hiện Quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt công tác giám sát, kiểm tra, kỷ luật đảng; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bí mật nhà nước.

leftcenterrightdel
 Tân Bí thư và tân Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng Đảng - Đoàn thể nhận hoa chúc mừng và ra mắt Đại hội. Ảnh: K. Dung

Chi bộ cũng thực hiện tốt việc sinh hoạt Chi bộ theo định kỳ và sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức cho từng đảng viên, góp phần xây dựng nền nếp sinh hoạt Chi bộ có kỉ luật kỉ cương và hiệu quả. Chi bộ cũng là đầu mối cho công tác lãnh đạo của Đảng ủy trong việc hướng dẫn trực tiếp chỉ đạo, tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động, củng cố và xây dựng ngày càng lớn mạnh và phát triển.

leftcenterrightdel
 Ảnh: K. Dung

Mặc dù vậy, Chi bộ Văn phòng Đảng - Đoàn thể phải đảm nhiệm khối lượng công việc được giao lớn, có tính chất tham mưu, tổng hợp trên các lĩnh vực của Đảng, Nhà nước, tham mưu cho Ban Cán sự đảng, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy chỉ đạo, hướng dẫn các đảng bộ, chi bộ trong toàn Đảng bộ Thanh tra Chính phủ trên các lĩnh vực công tác Đảng nhưng biên chế của Chi bộ chỉ có 05 đồng chí. Số lượng biên chế đó là rất ít so với nhiệm vụ được giao. Do đó, các đồng chí đảng viên đều phải kiêm nhiệm nhiều công việc, dẫn đến việc thực hiện công tác luôn trong tình trạng quá tải, một số việc chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ - Đồng chí Tú nhấn mạnh.

Góp ý vào dự thảo báo cáo tại Đại hội, đồng chí Lê Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể khẳng định những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức Văn phòng trong bối cảnh khối lượng công việc nhiều, biên chế mỏng. Đặc biệt, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể cho rằng, những đóng góp của Văn phòng là rất đáng ghi nhận trong công tác tham mưu, góp ý cho Ban Cán sự đảng, Đảng ủy. Nội dung này nên được đưa vào một mục riêng trong Báo cáo của Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Liên quan đến đề xuất của nhiều cán bộ, công chức, lãnh đạo Văn phòng sẽ báo cáo lãnh đạo Thanh tra Chính phủ để bổ sung kịp thời nhân lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2025, Chi bộ Văn phòng Đảng - Đoàn thể đề ra mục tiêu xuyên suốt cần phấn đấu thực hiện là: Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đảng viên trong Chi bộ thể tiếp tục đoàn kết, không ngừng đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng Chi bộ luôn là một tập thể vững mạnh toàn diện, là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của Đảng bộ Thanh tra Chính phủ.

Sau thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Đại hội đã bầu đồng chí Lê Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tú, Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể làm Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025, đồng thời thông qua Nghị quyết tại Đại hội./.

K. Dung
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra