Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022

Thứ sáu, 23/09/2022 12:08
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện lịch tiếp công dân định kỳ, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9 năm 2022.
leftcenterrightdel
 Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt (đứng) phát biểu tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022.

Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và lắng nghe ý kiến công dân Ngô Thúy An (đại diện cho ông Ngô Thành Chiến, ngụ Khóm 8, Phường 8, TP Cà Mau) về việc yêu cầu được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) đối với phần đất tại xã Tam Giang, huyện Năm Căn. Vụ việc đã được cơ quan chức năng tiếp nhận 2 năm nay, qua nhiều lần giải quyết nhưng không nhận được sự đồng thuận từ công dân.

Theo trình bày của UBND huyện Năm Căn, đơn yêu cầu cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Ngô Thành Chiến không có cơ sở xem xét giải quyết, nguồn gốc đất của ông Ngô Thành Chiến sử dụng do UBND xã quản lý (tại Quyết định số 19/QĐ-UBND ngày 06/02/2006 của UBND tỉnh về việc giao đất cho UBND xã Tam Giang, huyện Năm Căn). Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Chiến thời điểm năm 2018 là sai quy định nên việc thu hồi là đúng.

Sau khi lắng nghe ý kiến công dân và các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt chỉ rõ, qua rà soát cho thấy việc xử lý ngay từ đầu của cấp xã, huyện chưa ổn, đặc biệt là cách làm. Để xử lý dứt điểm, cần rà soát lại việc thu hồi giấy CNQSDĐ của ông Chiến, nắm ý kiến từ cộng đồng dân cư, đồng thời trả lời công dân một cách cụ thể, theo quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt chỉ đạo: UBND huyện Năm Căn phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương giải quyết dứt điểm vụ việc của ông Ngô Thành Chiến trong tháng 10/2022.

Trong đó, lưu ý tập trung rà soát quy hoạch sử dụng đất của UBND xã Tam Giang (huyện Năm Căn); xác minh rõ nguồn gốc đất của hộ ông Ngô Thành Chiến và các trường hợp tương tự (nếu có) theo các mốc thời gian, tính toán phương án giải quyết theo căn cứ quy định của pháp luật về đất đai.

Đồng thời, triển khai cuộc họp thông báo rộng rãi về các quy định của pháp luật liên quan đến phần đất của hộ ông Ngô Thành Chiến, lý do thu hồi cho gia đình ông Chiến hiểu, đồng thuận và thông báo rộng rãi cho người dân được biết, để tránh hiểu lầm. Nếu có phát sinh vướng mắc, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tháo gỡ, giải quyết dứt điểm vấn đề này, không để kéo dài./.

Yến Ngọc - PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra