Thái Nguyên:

Giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh, tránh bức xúc và đơn thư, khiếu kiện vượt cấp

Thứ tư, 14/09/2022 18:13
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, trong đó làm tốt việc giám sát việc thực hiện những kết luận sau tiếp xúc, đối thoại. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, tránh để thành vấn đề nổi cộm, Nhân dân bức xúc và đơn thư, khiếu kiện vượt cấp.

Đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái nguyên Nguyễn Thanh Hải tại buổi tiếp xúc, đối thoại mới đây với cán bộ, Nhân dân huyện Phú Lương. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và 110 đại biểu đại diện cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện Phú Lương.

Tại Hội nghị, đã có trên 10 lượt ý kiến phát biểu của các đại biểu đại diện cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện Phú Lương tập trung vào các vấn đề cụ thể như: Đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng công trình giao thông, dự án kinh tế, hạ tầng thông tin truyền thông vùng đồng bào dân tộc thiểu số để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chế độ chính sách cho cán bộ hội, đoàn thể, nhân viên y tế ở cơ sở; chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; bố trí nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn, bổ sung biên chế cho ngành Giáo dục; chế độ cho học sinh trường dân tộc nội trú…

Đây đều là những kiến nghị, đề xuất thể hiện tâm tư, nguyện vọng chính đáng và thiết thực, liên quan trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội của Nhân dân. Các câu hỏi, kiến nghị của cán bộ và Nhân dân Phú Lương cơ bản đã được các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan trực tiếp trả lời một cách thấu đáo.

leftcenterrightdel

 Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sau Hội nghị đối thoại, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong buổi đối thoại để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh, của huyện, đồng chí giao các cơ quan, đơn vị, địa phương ghi nhận, giải quyết và trả lời bằng văn bản sau 07 ngày làm việc, kể từ ngày được giao nhiệm vụ tới tổ chức, cá nhân có ý kiến, kiến nghị.

Đối với một số nội dung thuộc thẩm quyền của Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổng hợp, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy có văn bản báo cáo xin ý kiến Trung ương hoặc chuyển cho các cơ quan có thẩm quyền của địa phương nghiên cứu ban hành chính sách giải quyết, trả lời Nhân dân.

Cũng tại buổi tiếp xúc, đối thoại này, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực thực hiện chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Phú Lương, đặc biệt là kết quả thực hiện Đề án 06 của Công an huyện, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và các năm tiếp theo, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn trong sạch, vững mạnh. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân; các ý kiến, kiến nghị để tổ chức tiếp xúc, đối thoại về những vấn đề Nhân dân quan tâm.

Đồng thời, thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, trong đó làm tốt việc giám sát việc thực hiện những kết luận sau tiếp xúc, đối thoại. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, tránh để thành vấn đề nổi cộm, Nhân dân bức xúc và đơn thư, khiếu kiện vượt cấp; thường xuyên rà soát tình hình, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn người dân đồng lòng, nhất trí, chia sẻ với cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện các chủ trương, chính sách đặc biệt là trong thực hiện các dự án tại địa phương./.

Lan Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra