Thành phố Hồ Chí Minh:

Huyện Nhà Bè tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc của người dân

Thứ năm, 16/06/2022 10:55
(ThanhtraVietNam) - UBND huyện Nhà Bè, (TP. HCM) đã tổ chức đối thoại với công dân xã Hiệp Phước năm 2022, các vấn đề liên quan chủ yếu về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định người dân có đất bị thu hồi…

Theo báo cáo kết quả tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng trong 6 tháng đầu năm 2022 và kết quả giải quyết kiến nghị của công dân của UBND huyện Nhà Bè, các kiến nghị của công dân được UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành liên quan giải quyết.

Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, huyện Nhà Bè đã có văn bản gửi các sở, ngành Thành phố giải quyết như tiếp tục phối hợp với Sở Xây dựng và các sở, ngành Thành phố, chủ đầu tư của dự án để sớm hoàn thành công tác cấp nền tái định cư Dự án Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các hộ đã thực hiện việc bốc thăm nhận nền tái định cư dự án Khu Công nghiệp Hiệp Phước giai đoạn 2; phối hợp với Công ty cổ phần cấp nước Nhà Bè và Công ty điện lực Duyên Hải tiến hành khảo sát để phát triển mạng lưới nước sạch khu vực tổ 1, 3 và tổ 4, ấp 4 xã Hiệp Phước và khảo sát, khắc phục hiện tượng cột điện nghiêng, lún để đảm bảo an toàn về điện....

leftcenterrightdel
Người dân xã Hiệp Phước tại buổi đối thoại

Qua ý kiến, đa số người dân xã Hiệp Phước bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước những dự án đã và đang triển khai thực hiện trên địa bàn xã.

Tuy nhiên, việc quy hoạch kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân và kiến nghị chính quyền nhanh chóng có những giải pháp phù hợp để tháo gỡ, giải quyết nhu cầu chính đáng như: Quan tâm thực hiện tốt công tác bồi thường, hỗ trợ tái định người dân có đất bị thu hồi thực hiện các dự án trên địa bàn xã; cho phép sửa chữa, xây dựng nhà ở; đẩy nhanh các thủ tục pháp lý để chi trả hỗ trợ tái định cư cho người dân theo quy định; tình trạng ngập nước tuyến hẻm 874, đường Nguyễn Văn Tạo (đoạn từ cầu Kinh Lộ)….

Sau khi đại diện các phòng, ban chức năng huyện, Thường trực UBND huyện trả lời ý kiến của người dân, Bí thư Huyện ủy Dương Thế Trung ghi nhận các ý kiến kiến nghị của công dân, đặc biệt là các ý kiến góp ý giải pháp về công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng, giải pháp chống ngập tuyến hẻm… Bí thư Huyện ủy yêu cầu Thường trực UBND huyện quan tâm chỉ đạo các ban, ngành giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc của người dân; đồng thời, theo dõi, đôn đốc các sở, ngành Thành phố giải quyết các kiến nghị vượt thẩm quyền của huyện và định kỳ báo cáo kết quả cho Thường trực Huyện ủy. Ông Dương Thế Trung cũng đề nghị Đảng ủy xã cần quan tâm thực hiện tốt việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa người đầu cấp ủy, chính quyền với công dân. Qua đó, nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết bức xúc, nhu cầu chính đáng người dân góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với bộ máy Đảng, chính quyền địa phương.

Khánh Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra