Quảng Trị:

Kiểm tra, rà soát nội dung vụ việc, báo cáo UBND tỉnh và trả lời công dân

Thứ ba, 20/09/2022 12:24
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022, căn cứ nội dung công dân trình bày và ý kiến của sở, ngành, địa phương có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận đối với từng vụ việc.

Mới đây, ngày 25/8/2022, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022. Tham dự phiên tiếp công dân có Lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Giám đốc các sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội; Chủ tịch UBND các huyện: Hải Lăng, Gio Linh, Triệu Phong, Vĩnh Linh, thị xã Quảng Trị và UBND thành phố Đông Hà; Hội Luật gia tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã tiếp và chỉ đạo, giải quyết các trường hợp công dân sau:

Vụ việc bà Trần Thị Thu Thanh, địa chỉ: số nhà 06, ngách 5, ngõ 192, phố Yên Hòa, quận cầu Giấy, Hà Nội (đại diện theo ủy quyền cho ông Lê Đới, trú tại thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh) kiến nghị Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện Gio Linh không thực hiện việc đính chính thông tin về tên gọi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất cho ông Lê Đới, yêu cầu trả lời bằng văn bản cho gia đình ông.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Gio Linh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ tài liệu, hồ sơ liên quan đến Giấy CNQSD đất của ông Lê Đới và quy định của pháp luật để xem xét, giải quyết, trả lời rõ việc đính chính Giấy CNQSD đất theo kiến nghị của công dân có thể thực hiện được hay không, báo cáo UBND tỉnh và trả lời công dân.

leftcenterrightdel
 Một phiên tiếp dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Đối với vụ việc bà Trần Thị Thu Thanh địa chỉ tại số nhà 06, ngách 5, ngõ 192, phố Yên Hòa, quận cầu Giấy, Hà Nội (đại diện theo ủy quyền cho 05 cơ sở chế biến hải sản tẩm ướp tại xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh) kiến nghị giải quyết chi trả bồi thường hải sản tẩm ướp theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Văn bản kiến nghị số 1347/BNN-TCTS của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày 10/3/2022; thực hiện chi trả tiền bồi thường theo luật trách nhiệm bồi thường nhà nước đối với hành vi không thực hiện chi trả bồi thường hải sản tẩm ướp cho các cơ sở trong tháng 12/2017 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1826/TTg-NN ngày 29/11/2017.

Vấn đề này, UBND tỉnh đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Thông báo kết luận số 138/TB-UBND ngày 26/7/2022 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, đến nay Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vẫn chưa có báo cáo tham mưu UBND tỉnh việc xin ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh.

Cũng tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp bà Hoàng Thị Tân và bà Hồng Thị Thuỷ, trú tại khu phố 3, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị kiến nghị UBND tỉnh bố trí ngân sách chi trả kinh phí hỗ trợ về đất khi nhà nước GPMB thực hiện dự án nâng cấp đường Quốc lộ 1A, đoạn đường từ Đông Hà đến thị xã Quảng Trị như chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đối với vụ việc này, Sở Tài chính đã có Báo cáo số 2107/STC- QLG&CS ngày 17/6/2022; Sở Giao thông vận tải đã có Báo cáo số 1073/SGTVT-KHTC ngày 17/6/2022 về việc tham mưu UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của các hộ dân theo quy định. Để giải quyết kiến nghị của công dân, không để kéo dài vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh giao Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp rà soát, giải quyết kiến nghị của công dân theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh và trả lời công dân./.

Hồng Hùng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra