Quảng Trị không có vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài lên Trung ương

Thứ năm, 22/09/2022 07:59
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tỉnh Quảng Trị cho biết địa phương không có vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài tại các cơ quan Trung ương nằm trong danh sách 221 vụ việc do Thanh tra Chính phủ gửi địa phương rà soát theo Công văn số 107/TTCP-BTCDTW ngày 17/5/2019.

Thực hiện Kế hoạch số 1910/KH-TTCP ngày 29/10/2021 của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Trị đã lập danh sách 03 vụ việc phức tạp, kéo dài để thực hiện rà soát, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm trong năm 2022. Cụ thể:

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa: Trần Tuyền

Vụ việc thứ nhất liên quan đến bà Hồ Thị X., trú tại khu phố 2, phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Ngày 13/12/2017, bà Hồ Thị X. có đơn khiếu nại Quyết định số 3526/QĐ-STNMT ngày 05/12/2017 của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất số CD 995819 đã cấp cho bà vào ngày 17/4/2017 vì cho rằng việc thu hồi và hủy Giấy CNQSD đất làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của gia đình bà. Việc khiếu nại đã được Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết khiếu nại (lần hai) tại Quyết định số 978/UBND ngày 11/5/2018: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét cấp lại Giấy CNQSD đất cho gia đình bà X. Do vướng mắc tại Văn bản chia di sản thừa kế của các anh chị em bà X. không có chứng thực hoặc công chứng theo quy định nên không thực hiện được. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở TNMT phối hợp các cơ quan liên quan giải quyết dứt điểm. Hiện nay, Sở TNMT đang hướng dẫn bà Hồ Thị X. làm thủ tục theo quy định pháp luật để được cấp lại Giấy CNQSD đất (Công văn số 2136/STNMT-TTr ngày 01/7/2022).

Vụ việc thứ hai liên quan đến bà Nguyễn Thị D. trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Từ năm 2018, bà Nguyễn Thị D. đến UBND thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Lĩnh kiến nghị yêu cầu cấp giấy CNQSD đất ở tại vùng đất Nam cây xăng dầu Hồ Xá cho gia đình bà nhưng chưa được giải quyết, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình bà. UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, thanh tra công tác quản lý đất đai của UBND huyện Vĩnh Linh; rà soát quá trình sử dụng đất của gia đình bà Nguyễn Thị D. để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết dứt điểm vụ việc.

Vụ việc thứ ba liên quan đến các ông: Lê Văn K., Hoàng Văn L., Nguyễn Th., Nguyễn L. cùng trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Nội dung liên quan việc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thu hồi, đình chỉ, cắt các chế độ, chính sách ưu đãi người có công cách mạng của các ông. Vì vụ việc có liên quan đến lịch sử chính trị của công dân và nhiều ngành nên tỉnh cần xin ý kiến của Bộ, ngành liên quan. Hiện nay, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc./.

K. Dung
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra