Thái Nguyên:

UBND huyện Đồng Hỷ rà soát, xác định lại nguồn gốc đất đảm bảo quyền lợi người dân

Thứ năm, 29/09/2022 08:57
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022 để giải quyết nội dung kiến nghị của công dân Nguyễn Thị Hồng Nhung, thường trú xóm Sơn Quang, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ về mức nộp tiền sử dụng đất để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sáng ngày 27/9/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9 năm 2022 để giải quyết nội dung kiến nghị của công dân Nguyễn Thị Hồng Nhung, thường trú xóm Sơn Quang, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ. Cùng tham dự buổi tiếp dân có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Đồng Hỷ.

Công dân Nguyễn Thị Hồng Nhung nhận ủy quyền của mẹ đẻ là bà Phạm Thị Tươi cùng thường trú xóm Sơn Quang, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, kiến nghị nội dung gia đình bà Tươi có công với cách mạng (chồng thương binh thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đã mất năm 2018). Năm 2020, thực hiện dự án xây dựng hạ tầng Khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ đã thu hồi đất của gia đình Phạm Thị Tươi và giao cho gia đình bà 01 lô đất, diện tích 100m2 tại Khu tái định cư xóm Gò Cao, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ. Sau khi được cấp đất, gia đình bà Phạm Thị Tươi đã xây nhà cấp 4 và chuyển đến sinh sống tại đó cùng với các hộ ở xóm cũ.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng chủ trì buổi tiếp công dân tháng 9/2022. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Tại Khu tái định cư xóm Gò Cao, các hộ gia đình khác đã nhận được thông báo nộp tiền sử dụng đất ở với mức 1.000.000 đồng/1m2 và đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, riêng gia đình bà Phạm Thị Tươi không nhận được thông báo. 03 năm qua, gia đình bà Phạm Thị Tươi sinh sống ổn định, không tranh chấp với ai. Gia đình bà cũng đã đến Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đồng Hỷ đề nghị nhưng không được giải quyết. Sau nhiều lần đề nghị, bà Phạm Thị Tươi được thông báo lô đất gia đình đang ở phải nộp 7.000.000 đồng/1m2, nhưng không có văn bản cụ thể.

Bà Phạm Thị Tươi phản ánh việc chậm trễ giải quyết không phải lỗi của gia đình và đề nghị làm rõ lý do vì sao các hộ khác cùng nơi ở cũ di chuyển đến Khu tái định cư xóm Gò Cao chỉ phải nộp mức tiền là 1.000.000 đồng/1m2, còn gia đình bà lại phải nộp mức tiền 7.000.000 đồng/1m2.

Sau khi nghe ý kiến của công dân cũng như báo cáo phương án giải quyết của các cơ quan chức năng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng cho rằng: UBND huyện Đồng Hỷ cần rà soát, xác định lại nguồn gốc đất của gia đình bà Phạm Thị Tươi. Trên cơ sở đó, xác định lại giá giao đất tái định cư đối với gia đình bà Phạm Thị Tươi đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu UBND huyện Đồng Hỷ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả giải quyết kiến nghị của gia đình bà Phạm Thị Tươi trong tháng 10 năm 2022./.

Lan Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra