Vĩnh Long:

Công bố 5 thủ tục hành chính trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại

Thứ năm, 02/12/2021 17:38
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định về việc công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) được thay thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định, công bố danh mục 5 TTHC được thay thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh Vĩnh Long, trong đó: 2 TTHC cấp tỉnh, 2 TTHC cấp huyện và 1 TTHC cấp xã đã được công bố tại các quyết định số: Số 2514/QĐ-UBND; 2513/QĐUBND; 2515/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

Cụ thể, đối với cấp tỉnh, huyện đều có 2 thủ tục hành chính: Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu và Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai. Riêng đối với cấp xã chỉ có 1 thủ tục, đó là: Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu.

leftcenterrightdel
UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu Thanh tra tỉnh xây dựng quy trình nội bộ giải quyết các TTHC với thời gian sớm nhất. Ảnh: TTT Vĩnh Long

UBND tỉnh giao Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan niêm yết, công khai đầy đủ danh mục và nội dung các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở và Cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bên cạnh đó, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xây dựng quy trình nội bộ giải quyết các TTHC được công bố kèm theo Quyết định này trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, tổ chức thực hiện đúng nội dung các TTHC được công bố kèm theo Quyết định này.

 Đình Thuyết

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra