Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các khó khăn, vướng mắc, xử lý các vi phạm
16/01/2024 18:05(ThanhtraVietNam) - Trong năm vừa qua, Bộ Y tế đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các khó khăn, vướng mắc, xử lý các vi phạm, theo đó, đã triển khai 22 đoàn thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch thanh tra của Bộ. Đồng thời, thực hiện tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết kịp thời và công khai kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo quy định.
Thông tư 57 của Bộ Công an không điều chỉnh đơn thư khiếu nại, tố cáo25/12/2023 11:07(ThanhtraVietNam) - Thông tư số 57/2023/TT-BCA của Bộ Công an về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an đã có hiệu lực thi hành từ 15/12/2023. Cần lưu ý rằng, Thông tư này không điều chỉnh các đơn, thư có nội dung khiếu nại, tố cáo, tố giác, tin báo tội phạm. Bảo vệ người phản ánh, cung cấp thông tin về dấu hiệu tham nhũng08/11/2023 14:53(ThanhtraVietNam) - Xuất phát từ vai trò quan trọng của tố cáo, phản ánh trong việc phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến việc khuyến khích Nhân dân tích cực tham gia vào việc phát hiện và đấu tranh với các hành vi sai phạm, trái luật, xâm hại đến trật tự quản lý xã hội, quản lý nhà nước, xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức nói chung và đấu tranh với các hành vi tham nhũng nói riêng, từ việc xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về tiếp nhận, xử lý giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến việc bảo vệ người tố cáo. Nam Định tiếp 2.454 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh16/10/2023 15:57(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định. 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tiếp 2.454 lượt công dân đến KNTC, KNPA, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quy trình xử lý đơn07/09/2023 14:37(ThanhtraVietNam) - Ngày 05/9/2023, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành kèm theo Quyết định số 1866/QĐ-UBND quy định quy trình xử lý đơn (Quy định). Quy định này quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đối với đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh (sau đây gọi chung là đơn) tại các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Quảng Nam. Nam Định tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở16/08/2023 14:41(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở; xác định rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC. Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang tiếp công dân định kỳ14/04/2023 13:17(ThanhtraVietNam) - Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2023 để tiếp nhận, xử lý nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân. Bộ Giao thông vận tải: Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra trọng tâm, trọng điểm06/04/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2023, công tác thanh tra, kiểm tra được Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải triển khai có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, yêu cầu, chỉ đạo của Bộ trưởng; công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định, dứt điểm, không để tồn đọng, kéo dài.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các khó khăn, vướng mắc, xử lý các vi phạm
(ThanhtraVietNam) - Trong năm vừa qua, Bộ Y tế đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các khó khăn, vướng mắc, xử lý các vi phạm, theo đó, đã triển khai 22 đoàn thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch thanh tra của Bộ. Đồng thời, thực hiện tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết kịp thời và công khai kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo quy định.