Ngày 24/8/2020, Thanh tra Chính phủ có văn bản số 1457/TTCP-BTCDTW gửi Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình về việc phối hợp, xử lý giải quyết một số trường hợp công dân của tỉnh thường xuyên đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương và các cơ quan Trung ương tại Hà Nội để khiếu kiện. Cụ thể, gia đình ông Trần Văn Ngọc ở xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn gồm 07 người có cả trẻ con; bà Phạm Thị Mùi và 05 công dân ở phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp.

Để xử lý kịp thời trường hợp nêu trên, UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành văn bản số 34/UBND-VP10 về việc xử lý, giải quyết các trường hợp công dân thường xuyên khiếu kiện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Thành phố Tam Điệp có công dân khiếu kiện thường xuyên đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương. (ảnh internet)

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thanh tra tỉnh chủ động phối hợp, thường xuyên trao đổi thông tin với Ban Tiếp công dân Trung ương để nắm chắc diễn biến tình hình công dân của tỉnh Ninh Bình thường xuyên khiếu kiện tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương và các cơ quan Trung ương tại Hà Nội. Đồng thời, chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thành phố, Công an tỉnh chủ động xử lý, giải quyết kịp thời các trường hợp công dân của tỉnh lên Trung ương để khiếu kiện, xử lý các tình huống có thể xảy ra, không để phát sinh diễn biến phức tạp.

Chủ tịch UBND thành phố Tam Điệp, Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn chủ động có phương án cử Tổ công tác, cán bộ có đủ thẩm quyền lên thành phố Hà Nội (khi có yêu cầu) để phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Ban Tiếp công dân Trung ương tổ chức tiếp công dân và tuyên truyền, vận động, có các biện pháp để công dân trở về địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ động nắm chắc tình hình công dân của tỉnh thường xuyên khiếu kiện tại thành phố Hà Nội, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan có các biện pháp tuyên truyền, vận động công dân trở về địa phương, bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tư an toàn xã hội./.

Minh Nguyệt