Thực hiện Quy định 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông báo lịch tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế những tháng cuối năm 2021. 
leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2021
Cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế sẽ tiếp dân định kỳ và đối thoại trực tiếp với công dân tại thị xã Hương Thuỷ (tháng 7), huyện Phong Điền (tháng 8), thành phố Huế (tháng 9), huyện Nam Đông (tháng 10), huyện Phú Lộc (tháng 11) và huyện Phú Vang (tháng 12).
Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng sẽ tiếp đột xuất đối với công dân khi có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến các cơ quan, tổ chức đơn vị còn khác nhau. Vụ việc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Ban Nội chính Tỉnh ủy được giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện để thực hiện tốt việc tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.
Bên cạnh việc tiếp dân định kỳ tại các địa phương của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, hàng tháng Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tổ chức tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh. Cụ thể, tháng 7, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp dân vào ngày 15; tháng 8 tiếp dân ngày 19; tháng 9 tiếp dân ngày 16; tháng 10 tiếp dân ngày 21; tháng 11 tiếp ngày 18 và tháng 12 vào ngày 16.
Trong tháng 7 vừa qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiê Huế Nguyễn Văn Phương cũng đã có buổi tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân số 2 Tố Hữu, thành phố Huế. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã tiếp gần 20 lượt công dân tham gia; tiếp nhận 3 đơn khiếu nại, kiến nghị.
Các ý kiến khiếu nại, kiến nghị tập trung một số nội dung: tranh chấp quyền sử dụng đất; khiếu nại đòi lại đất nhà nước đã quản lý, khiếu nại, tranh chấp hợp đồng mua bán tài sản nhà đất đã chuyển nhượng; khiếu nại yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; giải quyết hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kiến nghị liên quan việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất thực hiện dự án giải tỏa khu vực Kinh thành Huế; kiến nghị thực hiện quyết định cưỡng chế công trình xây dựng trái phép...
Qua các ý kiến khiếu nại, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân.
Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận một số ý kiến kiến nghị và tiếp nhận các đơn của công dân trực tiếp gửi tại buổi tiếp dân để giao các sở, ngành tham mưu, đề xuất hoặc chỉ đạo UBND cấp huyện và thủ trưởng các cơ quan liên quan xử lý, giải quyết theo thẩm quyền pháp luật quy định.  Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo, cán bộ các ban ngành, địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân nhằm tránh tình trạng khiếu kiện, khiếu nại kéo dài.

PV