Hòa Bình:

Chủ động phối hợp, xem xét và khẩn trương giải quyết các vụ việc đã có kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ tư, 18/05/2022 16:14
(ThanhtraVietNam) - Các cơ quan chức năng chủ động phối hợp, xem xét và khẩn trương giải quyết các vụ việc đơn thư khiếu nại của công dân mà Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã có kết luận, chỉ đạo giải quyết sau mỗi kỳ tiếp công dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Đó là kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022 vừa được tổ chức tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp, cùng tham gia có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và thành viên Hội đồng tư vấn tiếp công dân tỉnh.

Tại buổi tiếp, có 8 đoàn công dân, trong đó có 1 đoàn công dân đông người gồm 28 công dân đại diện cho các hộ dân xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn đến gửi đơn thư kiến nghị, đề nghị lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết.

Ban Tiếp công dân tỉnh (TCD) cho biết, qua xem xét, phân loại, không có đoàn công dân nào đủ điều kiện để lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng giao cho Ban Tiếp công dân của tỉnh xem xét, hướng dẫn người dân chuyển đơn thư đến các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền; nắm bắt thông tin, nội dung đơn thư khiếu kiện của người dân, báo cáo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh theo quy định.

leftcenterrightdel
Một buổi tiếp dân định kỳ của lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình. Ảnh: baohoabinh.com.vn 

Cũng theo Ban TCD tỉnh, trong kỳ vẫn còn có một số công dân tiếp tục gửi đơn khiếu kiện kéo dài đối với những nội dung, vụ việc đã được cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết xong. Hầu hết các đơn thư khiếu kiện kéo dài đều có liên quan đến tranh chấp đất đai. Bên cạnh đó, một số huyện còn chậm giải quyết các vụ việc, vấn đề nảy sinh liên quan đến đơn thư khiếu kiện của công dân sau khi Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu giải quyết, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Đại diện lãnh đạo các ban, ngành, cơ quan chức năng có thẩm quyền đồng thuận ý kiến kiến nghị lãnh đạo tỉnh cần có các biện pháp giải quyết, đôn đốc, nhắc việc nhằm chấm dứt tình trạng chậm xử lý, giải quyết các kết luận, yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh trong giải quyết các vụ việc liên quan đến đơn thư khiếu nại của người dân trên tinh thần minh bạch, công khai, kỷ cương.

Kết luận tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, cơ quan chức năng, đồng thời yêu cầu các huyện, thành phố và các cơ quan chức năng chủ động phối hợp, xem xét và khẩn trương giải quyết các vụ việc đơn thư khiếu nại của công dân mà Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận, chỉ đạo giải quyết sau mỗi kỳ tiếp công dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Lan Anh (T.H)
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra