Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp và giải quyết các vấn đề bức xúc của công dân

Thứ bảy, 26/03/2022 10:57
(ThanhtraVietNam) – Mới đây, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Cà Mau (phường 5, thành phố Cà Mau), ông Huỳnh Quốc Việt, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2022. Cùng dự có đại diện các đơn vị có liên quan.
leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt phát biểu trong buổi tiếp công dân - Ảnh: Yến Ngọc

Tại trụ sở tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt đã tiếp 2 lượt tiếp công dân. Các sở, ngành có liên quan cùng chính quyền các địa phương đã báo cáo tóm tắt nội dung vụ việc, phân tích, giải thích các chính sách pháp luật, căn cứ pháp lý áp dụng cũng như quy trình và kết quả giải quyết trong thời gian qua.

Sau khi xem xét và nghe các bên trình bày các tài liệu có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt chỉ rõ, tất cả phải được thực hiện theo quy định hiện hành.

Đối với các chế độ, chính sách trong các vụ việc của công dân trình bày tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, các địa phương tập trung rà soát lại, nhằm tránh bỏ sót quyền lợi hợp pháp của người dân.

Phát biểu kết luận buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt trao đổi, giải thích cho công dân hiểu rõ hơn về vai trò, vị trí quan trọng của đất rừng phòng hộ, bảo vệ vành đai, phòng, chống lụt bão, bảo vệ môi trường; các đơn vị cần xác định rõ đây là loại đất rừng phòng hộ được bảo vệ và phát triển rừng; người dân được giao khoán để sản xuất sinh sống trên phần đất này được phát triển kinh tế - xã hội bình thường; các hộ dân tiếp tục thực hiện sản xuất ổn định cuộc sống, sản xuất, bảo vệ rừng, thích ứng với biến đổi khí hậu; đề nghị địa phương rà soát lại các chính sách hỗ trợ cho 22 hộ dân kinh tế mới ở đây chưa, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để có giải pháp phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương rút kinh nghiệm trong việc quản lý đất đai; giao UBND huyện Cái Nước phối hợp cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, xác định rõ lại diện tích đất, làm việc cụ thể với những người có liên quan, đề xuất phương án giải quyết phù hợp từng trường hợp theo quy định; khi nhà nước thu hồi đất xây dựng công trình công cộng sẽ có chính sách bồi thường thỏa đáng cho người dân; nếu người dân bị thu hồi đất không còn chỗ ở, địa phương sẽ bố trí tại định cư để ổn định cuộc sống. Giữ rừng và phát triển rừng là ưu tiên hàng đầu. Các hộ dân được hợp đồng giao khoán để cùng với nhà nước giữ rừng, phát triển nguồn lợi từ rừng. Mặc dù đất rừng phòng hộ nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu thiết yếu về đời sống của người dân. Vì thế, bà con cứ yên tâm sản xuất./.

                                                                                      Yến Ngọc – Việt Anh

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra