Gia Lai:

Hạn chế công dân khiếu nại vượt cấp, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn

Thứ năm, 16/06/2022 10:38
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Gia Lai vừa có báo cáo gửi Ban TCD Trung ương về tình hình khiếu nại, tố cáo và kết quả tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh.

Kết quả công tác trong tháng cho thấy, Ban TCD tỉnh đã phối hợp với Văn phòng HĐND và Đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung, phục vụ lãnh đạo tỉnh tổ chức tốt việc TCD định kỳ của lãnh đạo tỉnh. Qua TCD định kỳ tháng 5/2022, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp nghe, giải thích, hướng dẫn 3 lượt/3 vụ việc/5 công dân đến kiến nghị, phản ánh.

Ngoài ra, công chức Ban TCD đã tiếp, trả lời, hướng dẫn 9 vụ việc/13 công dân đến đăng ký gặp lãnh đạo tỉnh nhưng là các vụ việc đã và đang được các cơ quan chức năng xử lý hoặc là vụ việc đã có thông báo chấm dứt nên Ban TCD đã tiếp, trả lời, hướng dẫn công dân thực hiện theo quy chế.

leftcenterrightdel
 Một vụ việc được lãnh đạo tỉnh Gia Lai tiếp tại buổi tiếp dân định kỳ. Ảnh: N.T

Cùng với đó, việc tiếp công dân thường xuyên của Ban TCD tỉnh được duy trì và tổ chức thực hiện hiệu quả, đúng quy định. Nội dung TCD thường xuyên tại Trụ sở TCD tỉnh chủ yếu liên quan đến lĩnh vực như tranh chấp đất đai, công tác bồi thường khi thu hồi đất, một số việc liên quan đến hoạt động tố tụng của các cơ quan tư pháp.

Qua công tác TCD thường xuyên, các công chức được phân công TCD tại Trụ sở TCD đã trực tiếp giải thích, hướng dẫn công dân thuộc 13 vụ việc (với 16 người) đến kiến nghị, phản ánh. Cùng với đó, Ban TCD tỉnh đã tiếp nhận, phân loại và đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý 39 đơn của công dân gửi đến UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ban TCD tỉnh Gia Lai nhận định tình hình khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Ban TCD tỉnh tiếp tục chủ động liên hệ, phối hợp với các đơn vị có liên quan, Ban TCD các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời theo dõi, nắm thông tin các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; trong đó, chú ý các kiến nghị tập trung đông người, tránh trường hợp công dân khiếu nại vượt cấp, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Hồng Đăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra