Kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn

Thứ năm, 29/09/2022 17:14
(ThanhtraVietNam) - Đoàn kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính của UBND tỉnh Lạng Sơn do Phó Chánh Thanh tra tỉnh Cao Minh Tuấn làm Trưởng đoàn đề nghị Sở Giáo dục và đào tạo tiếp tục phát huy các nội dung đã đạt được và khẩn trương khắc phục những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra.

Thực hiện Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 21/2/2022 của UBND tỉnh Lạng Sơn về kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2022, ngày 27/9, Đoàn kiểm tra số 3 đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Nội dung kiểm tra gồm: Các văn bản đã ban hành để triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh về kỷ luật, kỷ cương hành chính; văn bản ban hành để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; kế hoạch công tác tháng, quý, năm; các nội quy, quy chế; sổ, sách có liên quan tiếp nhận đơn thư, sổ tiếp công dân; hồ sơ, sổ sách, tài liệu giải quyết thủ tục hành chính…

Sở đã báo cáo Đoàn kiểm tra các nội dung theo yêu cầu và công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc (tình hình triển khai, kết quả kiểm tra; các sai phạm phát hiện và kết quả xử lý); việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan khi để xảy ra việc công chức, viên chức, người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hoặc có hành vi phiền hà, nhũng nhiễu đối với người dân, doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc 

Kết quả kiểm tra cho thấy, Sở đã quan tâm thực hiện công tác kỷ luật, kỷ cương hành chính đảm bảo theo quy định; đã ban hành văn bản, thực hiện phổ biến, quán triệt các văn bản quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; đã tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tới toàn thể đảng viên, công chức, viên chức người lao động trong cơ quan, trong ngành.

Đã chủ động, sáng tạo để khắc phục có hiệu quả những hạn chế, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ và những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục; không có nhiệm vụ phải xin gia hạn thực hiện.

Việc thực hiện chủ đề năm 2022 của tỉnh được tăng cường, qua công tác kiểm tra, đánh giá đã đẩy mạnh quán triệt, tuyên tuyền các quy định của Đảng và Nhà nước về thực hiện đổi mới tác phong, lề lối làm việc.

Không để xảy ra phản ánh, kiến nghị của nhân dân đối với các đơn vị trong công tác tiếp nhận hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính…

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đó là, còn 1 nhiệm vụ hoàn thành chậm hạn; việc thực hiện nền nếp tác phong làm việc tuy đã được thường xuyên quán triệt, nhắc nhở nhưng có lúc, có nơi, có cán bộ, công chức, viên chức chưa thực hiện nghiêm túc; việc sắp xếp tài liệu, bố trí nơi làm việc chưa được gọn gàng./.

CTV Thanh tra tỉnh Lạng Sơn

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra