Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu:

Kiến nghị thu hồi hơn 45 tỷ đồng

Thứ hai, 24/01/2022 18:14
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022.

Năm 2021, ngành Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai thực hiện 68 cuộc thanh tra hành chính; 263 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 7.204 tổ chức. Qua thanh tra đã kiến nghị thu hồi hơn 45 tỷ đồng; ban hành 482 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền vi phạm đã nộp ngân sách Nhà nước 9,4 tỷ đồng, thu hồi về Quỹ BHYT, BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp 5,3 tỷ đồng.

Các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp và hướng dẫn cho 3.174 lượt người (11 đoàn đông người với 351 lượt người); tiếp nhận và xử lý 5.589 đơn; thụ lý giải quyết 933 vụ việc KN,TC (870 vụ KN, 63 vụ TC); đã giải quyết được 776/827 vụ đến hạn, đạt 93,83% và 83,2% tổng số vụ việc. Không có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến KN,TC.

Theo Thanh tra tỉnh, hội nghị tổng kết công tác ngành Thanh tra năm 2021 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được; chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đưa ra giải pháp khắc phục, từ đó đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác thanh tra trong thời gian tới, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII. Đồng thời, cũng là dịp để biểu dương, ghi nhận những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có đóng góp tích cực trong công tác thanh tra của đơn vị nói riêng và của ngành Thanh tra trong tỉnh nói chung, tạo động lực để công chức toàn Ngành thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Đa- Chánh Thanh tra tỉnh yêu cầu tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCC,VC của ngành Thanh tra tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực, cố gắng tập trung triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được phê duyệt bảo đảm thực hiện đúng tiến độ; đồng thời, bố trí nhân sự để thực hiện các cuộc thanh tra đột xuất khi được giao.

leftcenterrightdel
Tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 được nhận giấy khen của Chánh Thanh tra tỉnh (Ảnh: Thanh tra tỉnh BRVT)

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm việc giám sát hoạt động các đoàn thanh tra; theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kết luận, kiến nghị thanh tra theo đúng quy định pháp luật, thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng ngừa tham nhũng qua hoạt động thanh tra, kiểm tra. Cụ thể, cần xây dựng và triển khai Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022, tập trung thực hiện hiệu quả các nhóm nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng; khắc phục những hạn chế, yếu kém, ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trong công tác này.

Toàn Ngành tập trung thanh tra theo kế hoạch năm 2022 đã được phê duyệt, trọng tâm là thanh tra, kiểm tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư y tế, sinh phẩm, Kit xét nghiệm phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tổ chức các cuộc thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật để kịp thời phát hiện, xử lý sai phạm, tiêu cực, tham nhũng, những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong xã hội.

Đình Thuyết

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra