Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tiếp công dân định kỳ tháng 6

Thứ năm, 30/06/2022 12:56
(ThanhtraVietNam) - Ngày 27/6/2022, ông Hà Sỹ Đồng, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2022 tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.

Cùng tham gia buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6 năm 2022 có đại diện Lãnh đạo các Sở, ban ngành, gồm: Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh; Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà; Chủ tịch UBND các huyện Hải Lăng, Gio Linh, Vĩnh Linh; Hội Luật gia tỉnh; Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp 28 lượt/37 người/28 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh (trong đó có 2 đoàn đông người). Nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân liên quan đến việc đòi bồi thường, hỗ trợ liên quan đến sự cố môi trường biển Formosa; việc thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ khi thực hiện các Dự án phát triển kinh tế; về việc chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; khiếu nại, kiến nghị đối với Quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật; kiến nghị, phản ánh về việc xây dựng các công trình trái phép chưa đảm bảo quy định của pháp luật; tranh chấp, khiếu kiện về đất đai...

leftcenterrightdel

Ông Hà Sỹ Đồng, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2022. (Ảnh: Trần Công Thương)

Sau khi lắng nghe, xem xét ý kiến của công dân trình bày, ông Hà Sỹ Đồng - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận các ý kiến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân và trực tiếp trả lời, giải thích một số nội dung.

Đồng thời, yêu cầu ngay sau phiên tiếp công dân, các địa phương, sở, ban ngành, chức năng có liên quan cần nghiêm túc rà soát lại thực trạng từng vụ việc và những văn bản có liên quan. Không để các vụ việc vượt cấp, kéo dài, phức tạp; đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người dân. Tập trung giải quyết dứt điểm, không để phát sinh “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự.

Trường hợp công dân tiếp tục tiếp khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vượt cấp lên UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thì Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; các sở ban ngành có liên quan chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh. Mặt khác, có biện pháp tổ chức tiếp công dân tại địa phương; tổ chức đối thoại và giải quyết dứt điểm các vụ việc báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định./.

Trần Công Thương
Thanh tra tỉnh Quảng Trị
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra