Lạng Sơn:

Thành lập Đoàn kiểm tra thi hành pháp luật hỗ trợ người dân trong Covid-19

Thứ năm, 16/06/2022 16:36
(ThanhtraVietNam) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã quyết định thành lập Đoàn kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hoàng Văn Hoàn làm Trưởng đoàn và 11 thành viên. Trong đó, có các thanh tra viên thuộc Thanh tra Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội…

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ thu thập, lập danh mục, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19.

Đồng thời, kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tại các cơ quan, đơn vị.

leftcenterrightdel
Hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại huyện Chi Lăng, Lạng Sơn. Ảnh: Cổng TTĐTLạng Sơn

Đoàn sẽ kiểm tra trực tiếp tại  UBND thị trấn Lộc Bình, xã Yên Khoái thuộc huyện Lộc Bình và xã Bắc Việt, Hoàng Việt thuộc huyện Văn Lãng.

Riêng cơ quan quản lý nhà nước về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đoàn sẽ kiểm tra qua báo cáo.

Theo Quyết định, thời gian hoàn thành đợt kiểm tra được ấn định trong quý 3 năm nay.

Thái Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra