Thanh tra Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bắc Giang

Thứ tư, 06/07/2022 11:19
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Bắc Giang đang tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng và quản lý đầu tư xây dựng đối với Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh này.

Thông tin từ Thanh tra tỉnh Bắc Giang cho biết, buổi công bố quyết định thanh tra đã được tổ chức vào ngày 28/6 tại trụ sở Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh.

Việc thanh tra được tiến hành theo quyết định của Chánh Thanh tra tỉnh Bắc Giang và nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2022 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2406/QĐ-UBND ngày 25/11/2021.

Theo Phó Chánh Thanh tra tỉnh Trịnh Văn Thanh, mục đích của hoạt động thanh tra nhằm phát hiện ra những sơ hở trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật và đầu tư xây dựng cơ bản, đặc biệt là các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng để kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục, phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật, giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị công bố quyết định. Ảnh: Thanh tra tỉnh Bắc Giang 

Tại Hội nghị, Trưởng Đoàn thanh tra đã công bố các quyết định thanh tra, quyết định cử giám sát Đoàn và Kế hoạch triển khai công tác thanh tra.

Đồng thời, đề nghị Giám đốc Ban chỉ đạo các bộ phận có liên quan phối hợp với Đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo công việc; phân công đầu mối, bố trí thời gian, sắp xếp lịch làm việc, tạo điều kiện để Đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao.

Tiếp thu ý kiến của Đoàn thanh tra, Giám đốc Ban quản lý giao cho các bộ phận chuyên môn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu phục vụ cho công tác thanh tra.

Lãnh đạo Ban mong muốn, cuộc thanh tra sẽ chỉ ra các hạn chế, thiếu sót trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng và quản lý đầu tư xây dựng để khắc phục, rút kinh nghiệm và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Thái Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra