Bạc Liêu:

Tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân đã có dấu hiệu giảm

Thứ hai, 16/05/2022 08:41
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân tỉnh Bạc Liêu báo cáo kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư tháng 4/2022, theo đó đã tiếp 16 lượt công dân và tiếp nhận 46 đơn thư các loại.

Trong tháng 4/2022, Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh đã tiếp 16 lượt công dân, chủ yếu là các hộ đơn lẻ, Ban TCD tỉnh đã tiếp nhận đơn hoặc hướng dẫn trực tiếp công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết.

Ngày 15/4/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Xuân Thu Vân đã tiếp công dân định kỳ với 06 vụ việc tại UBND huyện Hòa Bình đối với các yêu cầu, khiếu nại của công dân địa bàn huyện Vĩnh Lơi, huyện Hòa Bình. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thanh Duy cũng tiếp công dân tại Trung tâm Chính trị của thị xã Giá Rai đối với các yêu cầu, khiếu nại của công dân địa bàn huyện Đông Hải, thị xã Giá Rai, tổng số 05 vụ. Kết thúc buổi tiếp, UBND tỉnh đã ban hành Thông báo để các sở, ngành và địa phương có liên quan tổ chức thực hiện theo ý kiến kết luận tại buổi tiếp.

leftcenterrightdel
 Một buổi tiếp dân của lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: Internet

Trong kỳ, Ban TCD tỉnh cũng đã tiếp nhận và xử lý 46 đơn thư các loại, qua xử lý, có 26 đơn không thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBDN tỉnh; 02 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã ký chuyển đến Sở, ngành kiểm tra, rà soát theo quy định; 18 đơn không đủ điều kiện thụ lý.

Nhìn chung, trong kỳ, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân đã có dấu hiệu giảm, không có các vụ việc khiếu nại tập trung đông người tại Trụ sở TCD tỉnh, UBND tỉnh, tham gia khiếu kiện chủ yếu là các hộ đơn lẻ nên trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu sẽ không có công dân kéo ra Trung ương để khiếu kiện.

Hồng Kiên
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra