Du lịch khởi sắc với chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”

Thứ tư, 20/04/2022 06:26
(ThanhtraVietNam) – Theo chương trình số 03/CTr-UBND của UBND tỉnh Cà Mau ban hành Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến năm 2022” diễn ra từ quý I đến III/2022, với quy mô cấp tỉnh và các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
leftcenterrightdel
Huyện Thới Bình đã long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo tại Đền thờ Vua Hùng - Ảnh: Yến Ngọc

Trong Quý I năm 2022, theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch(VHTTDL) lượng du khách tham quan các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau tăng mạnh. Các điểm du lịch nổi tiếng Cà Mau như: Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển), khu du lịch Hòn Đá Bạc (huyện Trần Văn Thời), Khu du lịch Hương Tràm (huyện U Minh), điểm du lịch sinh thái Mười Ngọt (huyện Trần Văn Thời) và các hộ du lịch cộng đồng tại Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển)… đã tổ chức nhiều tour, tuyến phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch vườn, du lịch trải nghiệm thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm…

Trong đó, Sở VHTTDL đặc biệt chú trọng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các đơn vị lữ hành tổ chức tour, tuyến đã đặt vé tham quan tại các điểm du lịch trong tỉnh. Đồng thời, từ nay đến cuối năm, trong khuôn khổ chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” sẽ có nhiều sự kiện được tổ chức như: Ngày hội cua Cà Mau (tháng 9/2022); Lễ Thượng cờ - Thống nhất non sông (02/9/2022); Ngày hội ẩm thực Đất Mũi (tháng 9/2022); Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 (tháng 10/2022) … ngành du lịch tỉnh kỳ vọng thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thương mại sẽ quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh tỉnh Cà Mau đến với du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh thành trong cả nước, góp phần tích cực trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19”. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới kéo dài 04 ngày (từ 29/4 - 1/5/2022) đây là thời điểm thu hút, kích cầu du lịch đến với Cà Mau. Trong dịp lễ này, Cà Mau tổ chức sự kiện “Hương rừng U Minh” với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Tổ chức xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong rừng U Minh Hạ; “Lẩu mắm lớn nhất”; Hội chợ thương mại kết hợp trưng bày sản phẩm mật ong và các loại thủy sản nước ngọt…

Cùng với đó, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao (giải đi bộ xuyên rừng U Minh Hạ, giải đua xuồng ba lá trên sông Cái Tàu); các trò chơi dân gian gắn với hoạt động trải nghiệm vùng đất U Minh (tham quan mô hình vườn cây ăn trái, kết hợp các hoạt động thu hoạch cá đồng, theo chân thợ gác kèo ong lấy mật); giao lưu văn hóa văn nghệ Đờn ca tài tử, Liên hoan tiếng hát thanh niên “Hương rừng U Minh”… hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

leftcenterrightdel
 Hội thi bánh Dân gian - Ảnh: Yến Ngọc

Ngoài ra, còn có 14 các hoạt động chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” diễn ra trong thời gian tới cụ thể như: Chuỗi sự kiện họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP 2022; Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc; Lễ hội Tri ân Quốc tổ; Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương; Ngày hội bánh dân gian Nam bộ lần II/2022; Sự kiện Hương rừng U Minh; Ngày hội Cua Cà Mau; Lễ Thượng cờ - Thống nhất non sông; Ngày hội Ẩm thực Đất Mũi; Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022; Hội nghị Xúc tiến thương mại du lịch đầu tư tỉnh Cà Mau; Tổ chức chương trình ưu đãi, khuyến mãi giảm giá, hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, quà tặng lưu niệm...; Tổ chức không gian văn hóa nghệ thuật; Tổ chức Đoàn Famtrip, Presstrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau.

Bên cạnh đó, các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” phải tuân thủ các quy định của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh tỉnh Cà Mau thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thương mại đến với du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh thành trong cả nước. Thông qua chương trình sự kiện tỉnh Cà Mau xây dựng hình ảnh địa phương phong phú đa dạng về tiềm năng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế so sánh của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung; trong đó, chú trọng phát triển thương mại, thu hút đầu tư, du lịch./.

Yến Ngọc - PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra