Hà Nội tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030

Thứ tư, 15/12/2021 07:07
(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung Kế hoạch số 280/KH-UBND được UBND thành phố Hà Nội ban hành nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cơ quan, tổ chức và người dân về Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã chủ động, tích cực phối hợp triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021-2025; kịp thời cập nhật các định hướng, yêu cầu mới của cơ quan Trung ương sau năm 2025 để công tác tuyên truyền đảm bảo chính xác, hiệu quả.

Tuyên truyền về những giá trị, lợi ích mà Cộng đồng ASEAN đã và sẽ mang lại cho Việt Nam; về các hoạt động của ASEAN trên 3 trụ cột “Chính trị - An ninh”, “Kinh tế”, “Văn hóa - Xã hội”.

Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN đối với Việt Nam, khẳng định lợi ích cơ bản và lâu dài của Việt Nam trong việc xây dựng một Cộng đồng ASEAN liên kết chặt chẽ hơn, đoàn kết, thống nhất và có vai trò chủ đạo ở khu vực.

Đặc biệt, Kế hoạch phải đảm bảo yêu cầu tuyên truyền rộng rãi đến các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn Thành phố; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, nhất là công dân các nước thành viên ASEAN; cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài, nhất là tại các nước ASEAN và các nước đối tác của ASEAN.

leftcenterrightdel
Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hoạt động của ASEAN. (Ảnh internet)

Kế hoạch nêu rõ, nội dung tuyên truyền, gồm: Tuyên truyền các hoạt động chính trị - ngoại giao quan trọng; kinh tế số, chuyển đổi số, giáo dục, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, hợp tác tiểu vùng, hợp tác ứng phó và phục hồi sau đại dịch Covid-19 của ASEAN và giữa thành phố Hà Nội với các nước trong khu vực. Tuyên truyền về các câu chuyện thực tiễn, mô hình và nhân vật điển hình về những lợi ích thiết thực mà Cộng đồng ASEAN mang lại cho Việt Nam nói chung và cộng đồng doanh nghiệp, người dân thành phố Hà Nội; truyền thông về quá trình hình thành, lợi ích và kết quả xây dựng Cộng đồng ASEAN (2015-2025); truyền thông nêu bật vị trí, vai trò, đóng góp, dấu ấn của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trong quá trình hội nhập và tham gia ASEAN…

Một nội dung cần quảng bá, giới thiệu khác đó là về đất nước, con người, cơ hội kinh doanh, các thông tin về dự án đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản... của Việt Nam và Hà Nội đến các nước thành viên ASEAN cũng như các nước đối tác của ASEAN. Mặt khác, giới thiệu về lịch sử, văn hóa, đời sống của người dân các quốc gia thành viên ASEAN, tiềm năng, thế mạnh hợp tác mà Việt Nam có thể khai thác.

Các hoạt động tuyên truyền sẽ được tổ chức dưới nhiều hình thức như: Tổ chức các hoạt động quảng bá mang tính đại chúng; tuyên truyền thông qua các hội nghị, hội thảo, tập huấn, tọa đàm... về hội nhập ASEAN; đăng tải các tin, bài tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội và hệ thống thông tin cơ sở…/.

Minh Nguyệt

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra