Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN lần thứ 27

Thứ năm, 31/03/2022 12:24
Ngày 30.3, Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN (ASCC) lần thứ 27 đã được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại nước Chủ tịch ASEAN năm 2022 - Campuchia và trực tuyến tại các nước thành viên ASEAN.
leftcenterrightdel
Việt Nam tham dự Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN lần thứ 27 với hình thức trực tuyến. Ảnh: Bộ LĐTBXH

Đây là sự kiện quan trọng và là cuộc họp đầu tiên trong năm của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN. Các bộ trưởng, thành viên của Hội đồng Cộng đồng sẽ trao đổi về những ưu tiên, các văn kiện đề xuất xây dựng để trình lên Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 và 41 thông qua/ghi nhận; chia sẻ quan điểm về những vấn đề cần quan tâm và định hướng phát triển của ASEAN trong thời gian tới nhằm hiện thực hóa Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.

Hội nghị có sự tham dự của 10 bộ trưởng/trưởng đoàn của các nước ASEAN phụ trách Cộng đồng Văn hóa - Xã hội, Tổng Thư ký ASEAN, các đoàn đại biểu của các nước thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung bày tỏ sự ủng hộ cao đối với sáng kiến của Campuchia trong việc xây dựng Tuyên bố về liên thông bảo hiểm trong ASEAN, thúc đẩy tiềm năng của phụ nữ trong kinh doanh, hòa bình và an ninh.

Bộ trưởng đánh giá những nỗ lực này của Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN là minh chứng cho việc bảo vệ những nhân tố thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội, đảm bảo bảo vệ quyền của người lao động nói chung và lao động di cư nói riêng, xây dựng một xã hội cởi mở và thích ứng và xóa bỏ những bất bình đẳng còn tồn tại trong xã hội của chúng ta.

Bộ trưởng tin tưởng rằng, những sáng kiến gần đây của ASEAN trong tăng cường vai trò của Thanh niên ASEAN cũng sẽ góp phần xây dựng một Cộng đồng ASEAN gắn kết và phát triển bền vững.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng chia sẻ những nỗ lực của Việt Nam để phục hồi sau đại dịch COVID-19, Chính phủ Việt Nam đã ban hành các chính sách hỗ trợ cho người lao động và doanh nghiệp vượt qua khó khăn và cũng mở rộng chính sách cho cả những đối tượng đặc thù như lao động nữ mang thai và nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi và các nhóm đối tượng mà trong đó phụ nữ chiếm đa số như lao động tự do, hộ kinh doanh, viên chức hoạt động nghệ thuật. 

Các bộ trưởng cũng thống nhất về nội dung của Báo cáo Hội nghị ASCC lần thứ 27 để trình lên Hội nghị Cấp cao ASEAN 40 và 41 sắp tới sẽ diễn ra vào tháng 11.2022.

Theo Laodong.vn

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra