Nhiều hoạt động kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn

Thứ năm, 04/11/2021 16:30
(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Lạng Sơn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động Kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (04/11/1831 - 04/11/2021) nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa; bồi dưỡng và phát huy tinh thần yêu nước, sức mạnh đoàn kết tạo không khí vui tươi phấn khởi để các tầng lớp Nhân dân trong toàn tỉnh phát huy truyền thống quê hương; tạo động lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành các văn bản hướng dẫn, kèm Đề cương tuyên truyền về chào mừng Kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn và Kỷ niệm 112 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ gửi đến các Đảng uỷ trực thuộc, ban tuyên giáo, tuyên huấn, các huyện ủy, thành ủy; các sở, ban, ngành tỉnh để triển khai đồng bộ.

Tỉnh Lạng Sơn cũng phối hợp với Hãng phim tài liệu và điện ảnh Nhân Dân hoàn thành sản xuất Phim tài liệu: “Lạng Sơn - 190 năm hình thành và phát triển”; đã gửi bản phim chính thức cho Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm để chuẩn bị phục vụ trình chiếu tại Chương trình Lễ Kỷ niệm; đồng thời, bộ phim được phát sóng trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và Truyền hình Nhân dân. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hoàn thành 02 bài viết của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi cho Báo Nhân dân, Báo Lạng Sơn để đăng tải trên số báo phát hành ngày 03/11/2021, kịp phục vụ làm quà tặng phát cho các đại biểu.

Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh và các huyện, thành phố triển khai công tác tuyên truyền kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh. Triển khai cung cấp thông tin thường xuyên cho 20 đầu báo ở trung ương và địa phương. Thực hiện cập nhật hàng ngày, tổng hợp thông tin báo chí trong nước phản ánh về Lạng Sơn và các hoạt động Kỷ niệm; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện được 130 tin, bài phát sóng về các hoạt động Kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn và kỷ niệm 112 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ. Đến nay, đã hoàn thành sản xuất Phim phóng sự “Lạng Sơn - nơi địa đầu Tổ quốc” để phát trên sóng của Đài và cung cấp cho các Đội Chiếu bóng lưu động tuyên truyền, phục vụ Nhân dân.

Cùng với đó, UBND tỉnh đã ban hành văn bản gửi 18 Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh trong cả nước, đề nghị phối hợp thực hiện nối sóng truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm; Báo Lạng Sơn đã thực hiện các tin, bài, ảnh tuyên truyền, phản ảnh về các hoạt động kỷ niệm. Hoàn thành xây dựng các tin, bài để in ấn, phát hành Số báo đặc biệt vào ngày 03/11/2021 để kịp thời làm quà tặng đại biểu dự Lễ kỷ niệm. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: đã thống nhất được với Đài truyền hình Việt Nam thực hiện chạy chữ thông tin về Lễ Kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn trong các khung giờ thời sự tối hàng ngày và phát sóng video Clip tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam..

Bên cạnh đó, đối với nội dung do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện, đến nay đã hoàn thành toàn bộ công tác trang trí tuyên truyền cổ động trực quan trên đường phố chào mừng Lễ kỷ niệm. Triển khai thay mới nội dung trên 3000m2 pano các loại và lắp đặt xong một số cụm biểu tượng trang trí trên đường phố. Hiện nay, việc trang trí phía bên ngoài Trung tâm Hội nghị tỉnh và trưng bày triển lãm tại tiền sảnh Trung tâm Hội nghị đã hoàn thành. Về triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của 11 huyện, thành phố, hiện nay các đơn vị đang triển khai thực hiện và là một trong chuỗi sự kiện kỷ niệm.

UBND thành phố thực hiện việc trang trí cổ động trực quan trên đường phố chào mừng kỷ niệm. Thực hiện đăng tải nội dung, hình ảnh tuyên truyền về Kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn trên 03 màn hình Led công cộng do thành phố quản lý. Đồng thời, đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị; các xã, phường tuyên truyền, vận động Nhân dân treo cờ Tổ quốc và trang trí tuyên truyền chào mừng lễ kỷ niệm, bắt đầu từ ngày 01/11 - 07/11/2021.../.

Việt Anh

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra