Quảng Nam từng bước khôi phục du lịch, xây dựng phương án đón khách quốc tế

Thứ hai, 01/11/2021 15:56
Ngành du lịch tỉnh Quảng Nam được phép hoạt động, đón khách lại từ 1.11, tuy nhiên, các chủ kinh doanh ở Hội An vẫn chưa mở cửa. Dự kiến từ cuối tháng 11, hoạt động du lịch mới bắt đầu mở lại dần. Đây là những "điều chỉnh" từ thực tế. Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam đã xây dựng 3 giai đoạn đón khách du lịch quốc tế trên cơ sở đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo lộ trình cho phép.

Các hoạt động phục vụ du lịch ở Hội An vẫn chưa mở cửa

Ông Nguyễn Xuân Hà - Công ty Quản lý Công viên Chủ đề Gami - Đảo Ký ức Hội An cho rằng, dự kiến đầu tháng 12, ông mới bắt đầu mở cửa công ty trở lại. Bên cạnh đó, việc tiêm vaccine cho người lao động làm ngành du lịch chưa được bao phủ cũng gây khó khăn cho hoạt động trong thời gian tới.

Ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Việt Đà (Viet Da Travel), cho biết doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ và đợi cho phép để đón khách du lịch quốc tế.

Đối với nhân viên đơn vị đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, tại các nhà hàng, khách sạn cũng cơ bản xong việc tiêm vaccine.

Hiện tại, các hãng bay cũng chưa mở chuyến nên chưa bán cho khách nước ngoài. Sắp tới, đơn vị sẽ bán cho khách quốc tế du lịch theo dạng đi tour, combo hoặc nghỉ dưỡng sang trọng.

leftcenterrightdel
Các hoạt động du lịch ở Hội An vẫn chưa mở cửa vì dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp. Ảnh: Thanh Chung 

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm – Giám đốc Trung tâm Văn hoá – Thể thao TP.Hội An cho biết, hiện tại, các ngành chức năng đang chuẩn bị các công tác về cảnh quan đô thị nhằm sẵn sàng phục vụ khách du lịch vào ngày 23.11.

Hiện các điểm tham quan ở Hội An cơ bản người dân đã được tiêm đủ vaccine, tuy nhiên, địa phương vẫn luôn thận trọng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

“Hiện tại, các hoạt động du lịch ở Hội An vẫn chưa mở lại, nhiều cơ sở phục vụ du lịch vẫn còn e dè trong việc đón khách.

Do đó, việc mở cửa trở lại phải từng bước và có sự kích cầu làm sao đảm bảo an toàn. Từ nay đến cuối năm, Hội An tập trung cho 3 sự kiện chính trong dịp Giáng sinh đến Tết Dương lịch gồm lễ hội đèn lồng, ẩm thực đường phố và dạ hội chào năm mới” – bà Cẩm nói.

Đề xuất đón khách quốc tế từ tháng 11

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho hay, hiện tại, Quảng Nam đã sẵn sàng đón du khách nội địa và đang chờ Chính phủ cho phép đón du khách quốc tế.

Du lịch Quảng Nam tập trung hướng đến Du lịch xanh và bền vững (Bảo vệ môi trường sinh thái; Bảo vệ tài nguyên du lịch và Thích ứng an toàn vùng xanh).

Ngoài ra, Sở đã trình phương án đề xuất với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Chính phủ về đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam.

Dự kiến, Quảng Nam sẽ đón khách quốc tế từ tháng 11 và chia làm 3 giai đoạn từ tháng 11 năm nay đến khi hoàn toàn khôi phục thị trường du lịch quốc tế. Đến thời điểm hiện tại, ngành du lịch ở Quảng Nam đã có 60% người tiêm vaccine COVID-19.

leftcenterrightdel
Quảng Nam từng bước khôi phục du lịch, xây dựng phương án đón khách quốc tế 

Theo ông Hồng, giai đoạn 1 sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn như phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, Khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An; VinWonders Nam Hội An…

Giai đoạn 2 dự kiến từ tháng 1.2022, Quảng Nam mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và quốc tế thường lệ. Du khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên.

Quảng Nam dự kiến kết nối với tỉnh Kiên Giang, Nha Trang, TP.Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Giai đoạn 3, địa phương khôi phục hoàn toàn thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

“Địa phương từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế, hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan.

Đồng thời, việc đón khách nhằm quảng bá hình ảnh Quảng Nam, Việt Nam - điểm đến an toàn và hấp dẫn, khẳng định thương hiệu điểm đến của du lịch Quảng Nam.

Tuy nhiên, việc tổ chức đón khách quốc tế đến Quảng Nam vẫn chờ sự đồng ý của Bộ và Chính phủ và phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo lộ trình Chính phủ cho phép” - ông Hồng chia sẻ.

Theo THANH CHUNG/LĐO


Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra