SEA Games 31:

Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình quốc tế sẵn sàng chào đón 3.000 phóng viên báo chí

Thứ ba, 10/05/2022 08:23
(ThanhtraVietNam) - Đặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình quốc tế đã chính thức đi vào hoạt động chiều 9/5 để phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) với dự kiến sẽ chào đón khoảng 3.000 phóng viên báo chí.

Theo Tổng cục Thể dục Thể thao, Trung tâm truyền hình quốc tế là nơi sản xuất trực tiếp các chương trình trong khuôn khổ SEA Games 31 do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) điều phối và được sự hỗ trợ của các quốc gia tham dự SEA Games cũng như truyền hình quốc tế được chia thành các gian booth truyền hình nhỏ, mỗi gian có diện tích khoảng 55m2, là khu vực làm việc của các hãng truyền hình trong và ngoài nước. Trong đó có bố trí các gian tổng điều phối, sản xuất, trường quay, phòng điều hành, gian cho các hãng truyền hình đến từ Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Philippines. Trung tâm truyền hình quốc tế được đánh giá là đảm bảo các yêu cầu tiêu chuẩn khắt khe về không gian, nhiệt độ, cách âm để phục vụ cho các phóng viên tác nghiệp.

leftcenterrightdel
Trung tâm truyền hình quốc tế. Ảnh: BTC 

Trong khi đó, Trung tâm Báo chí với đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng tốt nhu cầu tác nghiệp, sản xuất tin, bài của phóng viên trong nước và quốc tế. Tại khu vực dành cho phóng viên viết, phóng viên ảnh và phòng họp báo được bố trí 40 bàn với 40 máy tính laptop kết nối internet, hệ thống tai nghe phiên dịch 6 kênh.

Cùng với đó là hệ thống 6 màn hình nhỏ và 2 màn hình lớn xung quanh truyền hình trực tiếp các môn thi đấu, các nút mạng internet tốc độ cao kết nối máy tính của phóng viên, hệ thống phát sóng wifi, 5G cũng được triển khai đồng bộ, hiện đại để đảm bảo điều kiện cho phóng viên báo chí trong công tác truyền thông đưa tin về Đại hội nhanh nhất, hiệu quả nhất.

leftcenterrightdel
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm. Ảnh BTC 

 Được biết, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hoàn tất hạ tầng Viễn thông Công nghệ Thông tin (VT-CNTT) tại các địa điểm tổ chức SEA Game đồng thời tăng cường phủ sóng VinaPhone 5G tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Sân vận động Mỹ Đình Hà Nội. Bên cạnh việc cung cấp hạ tầng số và hỗ trợ nhân tài, vật lực theo thỏa thuận với Ban tổ chức, VNPT cũng đang nỗ lực tăng cường hạ tầng, năng lực mạng, tối ưu hóa vùng phủ, tăng cường sóng 5G VinaPhone nhằm phục vụ tối ưu cho SEA Games 31.

T.A
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra