BIDV Thanh Xuân - Siêu Chi nhánh với lợi nhuận 1000 tỷ đồng

Thứ ba, 13/09/2022 20:09
(ThanhtraVietNam) - Được tôn vinh là Chi nhánh điển hình với nhiều thành công rất nổi bật về huy động vốn, về lợi nhuận trước thuế; là chi nhánh kinh doanh xuất sắc dẫn đầu hệ thống..., Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thanh Xuân (BIDV Thanh Xuân) dường như tiếp tục ghi dấu ấn khi trở thành 1 trong 4 "siêu chi nhánh" của BIDV mang về lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng năm 2021; đây là mức lợi nhuận cao hơn nhiều so với một số ngân hàng quy mô nhỏ và ngang ngửa một số ngân hàng tầm trung. Để có được những thành tựu trên không thể không nhắc tới vai trò điều hành, chỉ đạo và tầm nhìn của Giám đốc Chi nhánh Lại Tiến Quân, với 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Giám đốc điều hành kinh doanh giỏi.

Chi nhánh BIDV Thanh Xuân được thành lập tháng 12/2008, trụ sở tại số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đúng như tên gọi của mình, Thanh Xuân là một Chi nhánh có tuổi đời trẻ, lãnh đạo, cán bộ nhân viên Chi nhánh luôn mong muốn được cống hiến, chủ động phát huy tinh thần “dám nghĩ, dám làm” của thanh niên. Cán bộ của Chi nhánh luôn sáng tạo, vận dụng linh hoạt chiến lược: nhanh, gọn và chính xác, không ngại thay đổi. Nhờ đó, kết quả kinh doanh của Chi nhánh đã từng bước chuyển mình. Trải qua hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển, từ một Chi nhánh nhỏ của hệ thống, BIDV Thanh Xuân đã phát triển không ngừng cả về quy mô và hiệu quả hoạt động, nhiều năm liền tục được công nhận là Chi nhánh chủ lực có đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của hệ thống BIDV.

Đến hết 30/06/2022, tổng quy mô hoạt động của Chi nhánh giữ vững đã tăng trưởng, lần đầu tiên vượt mốc 90 nghìn tỷ đồng (tăng 14 % so với năm trước) và nằm trong Top 3 Chi nhánh có quy mô hoạt động lớn nhất hệ thống. Huy động vốn tăng trưởng tích cực, tập trung tăng trưởng vào các sản phẩm hiệu quả và các đối tượng khách hàng mục tiêu của hệ thống. Cụ thể, huy động vốn cuối kỷ đạt 52.700 tỷ đồng. Hoạt động tín dụng được tập trung vào các lĩnh vực đang là xu thế phát triển như năng lượng tái tạo, điện gió, khách hàng FDI đồng thời Chi nhánh cũng dành nhiều nguồn lực để ưu tiên phát triển tín dụng bán lẻ. Dư nợ cuối kỳ  tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu hệ thống đạt 40.580 tỷ đồng. Chất lượng tin dụng luôn được kiểm soát tốt với tỷ lệ nợ xấu là 0.73%. tỷ lệ nợ nhóm 2 ở mức 0.2%. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 600 tỷ đồng, ước thực hiện cả năm 2022, lợi nhuận trước thuế của Chi nhánh tiếp tục vượt mốc 1.000 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
BIDV Thanh Xuân được vinh danh Chi nhánh đạt lợi nhuận trước thuế trên 1000 tỷ đồng 

Để có được những thành tựu ấn tượng kể trên không thể không nhắc tới vai trò của người đứng đầu Chi nhánh, Giám đốc Lại Tiến Quân. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc, Chi nhánh Thanh Xuân luôn xác định “nhân lực là một trong những yếu tố quyết định thành công” và thực tế đã chứng minh trong những năm gần đây, Chi nhánh Thanh Xuân luôn có năng suất lao động cao nhất hệ thống.

Tư duy khác biệt và tầm nhìn đổi mới, sáng tạo trong đường lối điều hành của Giám đốc cùng với sức trẻ, sự năng động của tập thể cán bộ nhân viên Chi nhánh đã góp phần hiệu quả thực hiện “mục tiêu kép” năm 2021: vừa chống dịch vừa đạt lợi nhuận ấn tượng – gia nhập câu lạc bộ 1000 tỷ đồng. Việc áp dụng chiến lược “đi trước đón đầu” trong triển khai hoạt động kinh doanh đã giúp Chi nhánh nhận diện được những thời cơ vàng để phát triển kinh doanh. Gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 1000 tỷ là động lực quan trọng để Chi nhánh tiếp tục “Vượt thử thách, đón bình minh” trên chặng đường phía trước với tâm thế mới và thành công mới./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra