Tổng cục Thuế:

Cục Thuế tỉnh Thái Bình dẫn đầu bảng xếp hạng DDCI tỉnh Thái Bình năm 2022

Thứ sáu, 23/09/2022 12:05
(ThanhtraVietNam) - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, Cục Thuế tỉnh Thái Bình dẫn đầu bảng xếp hạng kết quả Bộ chỉ số DDCI năm 2022 đối với khối sở, ngành với 69,70 điểm; tiếp đến là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư; xếp nhóm cuối là Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Xếp hạng đối với khối UBND cấp huyện, đứng đầu là thành phố Thái Bình với 67,79 điểm, tiếp đến lần lượt là các huyện: Kiến Xương, Vũ Thư, Đông Hưng, Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Thái Thụy, Tiền Hải.

Trước đó, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị công bố kết quả khảo sát Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố (DDCI) năm 2022. Bộ Chỉ số DDCI tỉnh năm 2022 được UBND tỉnh giao Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh và đơn vị tư vấn triển khai tuyên truyền, hướng dẫn và tiến hành khảo sát gần 3.000 DN, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh ở tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, các DN “chấm điểm” đánh giá mức độ hài lòng với hoạt động điều hành kinh tế của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố. Các DN thực hiện đánh giá Cục thuế tỉnh dựa trên 9 chỉ số thành phần gồm tính minh bạch và tiếp cận thông tin, tính năng động và tiên phong, chi phí thời gian, cạnh tranh bình đẳng, chi phí không chính thức, chính sách hỗ trợ DN, thiết chế pháp lý, vai trò người đứng đầu và ứng dụng công nghệ thông tin.

Từ kết quả đánh giá các chỉ số thành phần DDCI đối với Cục thuế tỉnh, sở, ngành và địa phương, các khuyến nghị được đưa ra để UBND tỉnh chỉ đạo, triển khai để thực hiện tốt, hiệu quả DDCI gồm: nâng cao tính năng động và tiên phong gắn với trách nhiệm người đứng đầu; xây dựng quy trình, sơ đồ hóa về trình tự, thủ tục đầu tư trong và ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp và áp dụng các mô hình hỗ trợ đổi mới sáng tạo.

Cùng với đó, thực hiện chuyển đổi số và nâng cao tính minh bạch; nâng cao hiệu quả đối thoại DN; minh bạch hóa thanh tra, kiểm tra; nâng cao năng lực cán bộ và cải thiện văn hóa ứng xử của cán bộ theo hướng thân thiện, phục vụ người dân, DN./.

Lan Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra