Theo đó, khi đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng này sẽ tự động định vị vị trí khách hàng để đề xuất danh sách các nhà hàng, quán ăn giúp người dùng lựa chọn. Việc đặt món không yêu cầu đơn hàng tối thiểu, có nghĩa khách hàng được đặt tất cả các món ăn trong danh mục của nhà hàng, hay chỉ là 1 ly nước. Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng tính năng GrabChat để trao đổi với tài xế về bất kỳ ghi chú nào cho món ăn (ví dụ món không cay, hoặc có thể nhắn tin cho tài xế tới khi hoàn tất khâu thanh toán). Khi thanh toán, khách hàng trả tiền mặt bằng giá trị món ăn (đã hiển thị trên ứng dụng lúc đặt món) và phí vận chuyển của tài xế. Khách hàng có thể đặt tất cả món ăn, từ chuỗi nhà hàng lớn đến các cửa hàng ăn uống nhỏ lẻ miễn là nằm trong danh mục hiển thị ở ứng dụng.

leftcenterrightdel
Hình ảnh dịch vụ mới về giao nhận thức ăn của Grab 

Đại diện Grab cũng cho biết sẽ triển khai phiên bản ứng dụng dành riêng cho các đối tác kinh doanh của mình (là các cửa hàng, quán ăn), giúp những nhà hàng này cập nhật thông tin để những người muốn sử dụng dịch vụ được thuận tiện lựa chọn. Dịch vụ GrabFood có thể hiểu là trung gian để kết nối và giao nhận giữa khách hàng với những điểm ăn uống mà không cần phải trực tiếp tới quán.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết, giao nhận thức ăn là bước mở rộng của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang triển khai. Dịch vụ GrabFood được xem là bước tiếp theo trong việc đầu tư vào nền tảng ứng dụng Grab, hướng tới xây dựng thêm nhiều loại hình khác chỉ thông qua một ứng dụng như thanh toán không dùng tiền mặt, các dịch vụ tài chính...

Đình Thuyết